Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic hoàn thành hat-trick vô địch Toronto Masters

Giành chiến thắng 6/3, 6/2 trước Richard Gasquet của Pháp, Novak Djokovic đã hoàn thành cú hat-trick vô địch ở giải Toronto Masters 1.000.

Djokovic hoàn thành hat-trick vô địch Toronto Masters

Giành chiến thắng 6/3, 6/2 trước Richard Gasquet của Pháp, Novak Djokovic đã hoàn thành cú hat-trick vô địch ở giải Toronto Masters 1.000.

Đây là danh hiệu Masters 1.000 thứ 2 trong năm của Djokovic sau chức vô địch tại Miami Masters cách đây 4 tháng. Đó cũng là danh hiệu thứ 3 trong năm nay của tay vợt người Serbia. Với việc thi đấu trong trận chung kết, Djokovic cũng như Gasquet đã bỏ qua lễ bế mạc Olympic London 2012.

Chiến thắng tại Toronto Masters 2012 là cú hích cần thiết cho Djokovic tại các giải đấu cuối năm nay khi mà phong độ của anh không còn duy trì ở mức đỉnh cao như năm ngoái

“Tôi biết gần như không thể lặp lại thành tích của mùa giải 2011 (70 trận thắng, 11 trận thua), nó là một thách thức rất lớn. Nhưng tôi biết rằng tôi đang chơi tốt. Tôi tin tưởng vào khả năng của mình”, Djokovic cho biết sau trận đấu. Năm ngoái, Djokovic vô địch tới 5 giải Masters 1.000. Năm nay, anh mới vô địch có 2 giải. Rất nhiều giải Masters 1.000 Nole không bảo vệ được ngôi quán quân như Indian Wells, Roma Masters, Madrid Master.

Ở trận chung kết, Richard Gasquet chỉ gây khó dễ cho Djokovic trong khoảng 6 game đấu đầu tiên. Sau thời điểm bị gác 3/4, Gasquet đã thi đấu chùng xuống hẳn. Với việc tận dụng thành công cả 4 cơ hội giành break, Djokovic đã dễ dàng giành chiến thắng 6/3, 6/2 chỉ sau 61 phút. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 của Nole trong 8 lần gặp Richard Gasquet.

Chiến thắng tại Toronto Masters năm nay cũng là danh hiệu thứ 31 sau 48 lần vào chung kết trong sự nghiệp của Djokovic. Riêng tại các giải Masters 1.000, Djokovic đã có được 12 danh hiệu, giúp anh trở thành một trong những tay vợt thành công nhất ở hệ thống giải danh giá chỉ sau các giải Grand Slam này.

Với việc giành được Toronto Masters năm nay, Djokovic sẽ áp sát ngôi số 1 của Roger Federer. Nếu thi đấu tốt tại giải Masters Cinninati cũng như giải US Open trong thời gian tới, Djokovic sẽ lấy lại ngôi số 1 thế giới. Giải Masters Cincinnati đã chính thức khởi tranh hôm qua 12/8. Tại giải đấu này năm ngoái, Djokovic đã vào chung kết nhưng phải bỏ cuộc giữa chừng, giúp Andy Murray dễ dàng giành chức vô địch.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

 

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm