Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray ‘vùi dập’ giấc mơ vàng của Federer

Khác với trận thua trong nước mắt tại chung kết Wimbledon cách đây gần 1 tháng, Andy Murray đã chơi một thứ tennis phi thường để vùi dập không thương tiếc Roger Federer sau 3 set: 6/2, 6/1, 6/4, giành tấm HCV quý giá.

Andy Murray ‘vùi dập’ giấc mơ vàng của Federer

Khác với trận thua trong nước mắt tại chung kết Wimbledon cách đây gần 1 tháng, Andy Murray đã chơi một thứ tennis phi thường để vùi dập không thương tiếc Roger Federer sau 3 set: 6/2, 6/1, 6/4, giành tấm HCV quý giá.

Với hầu hết tất cả mọi người đó là một kết quả rất “sốc”. Nhưng nếu nhìn lại chặng đường mà 2 tay vợt đã đi qua thì đó là một kết quả hợp lý và tất yếu. Federer dù ở một nhánh đấu được nhận diện là rất nhẹ nhành nhưng gặp rất nhiều khó khăn, bất trắc trước Alejandro Falla, John Isner và đặc biệt là Juan Martin del Potro. Trận bán kết kéo dài hơn 4 giờ 30 phút ở bán kết trước tay vợt người Argentina đã khiến thể lực của Federer gần như kiệt quệ.

Ngược lại, Andy Murray tuy ở nhánh đấu khá xương xẩu nhưng đã trình diễn một phong độ cực kỳ thuyết phục. Anh chỉ thật sự gặp vất vả ở trận đấu gặp Marcos Baghdatis, còn lại Murray đều “giải quyết” nhanh gọn. Ngay cả khi gặp Djokovic ở bán kết, Murray cũng chỉ cần 2 giờ 30 phút là giành chiến thắng sau 2 set cùng tỷ số 7/5.

Andy Murray đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với Federer tạo nên cái kết có hậu cho bản thân anh

Chính phong độ đỉnh cao đã giúp Murray quên sạch ám ảnh về 4 trận chung kết Grand Slam cũng như cả núi sức ép, kỳ vọng mà khán giả nhà dành cho mình. Tâm lý của anh dường như để chuẩn bị cho chiến thắng và nhanh chóng được hiện thực hóa bằng một lối đánh “hủy diệt” trên sân.

Federer chỉ cầm cự được Murray trong 2 game đấu đầu tiên của set 1 trước khi bị tay vợt người Anh áp đảo hoàn toàn. Murray có được break ở game thứ 6 khi Federer mắc 1 lỗi giao bóng kép cũng như volley không hiểm hóc. Dẫn trước 4/2, Murray càng chơi càng thăng hoa và tiếp tục giành break ở game thứ 8 để giành chiến thắng 6/2 sau một cú trái tay hiểm hóc.

Murray khởi đầu set 2 hoàn hảo hơn so với set 1 khi sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Với Federer đến lúc này mọi thứ dường như đã tuột ra khỏi tầm tay. Tay vợt người Thụy Sỹ chỉ thật sự là mình ở game thứ 3 khi vùng lên cực kỳ mạnh mẽ, liên tục có cơ hội giành được break cũng như chơi giằng co dai dẳng vớ Andy Murray. Sau 6 lần lợi điểm dành cho 2 tay vợt, Federer đã gần như buông xuôi chịu thất bại 0/3.

Đến lúc này, tất cả mọi người có mặt tại sân trung tâm đều tin rằng một chiến thắng cách biệt sẽ dành cho Andy Murray. Những cố gắng của Federer chỉ giúp anh có được 1 game thắng để tránh việc bị Murray vùi dập với 1 set trắng. Bằng cú cú aces hiểm hóc, Andy Murray đã khép lại set 2 bằng chiến thắng chóng vánh 6/1. Sang set 3, dù "tàu tốc hành" Thụy Sỹ đã rất cố gắng nhưng anh vẫn phải gác vợt với tỷ số 4/6.

Thất bại này khiến cho sự nghiệp hiển hách của Roger Federer không thể vươn đến sự hoàn hảo. Anh đã chinh phục được tất cả đấu trường Grand Slam với 17 danh hiệu nhưng sau 3 lần tham dự Olympic trong suốt 12 năm, Roger Federer vẫn không thể đạt được tấm HCV. Mặc dù Federer đã để ngỏ khả năng tham dự Olympic 2016 nhưng khi đó anh đã 34 tuổi và khó có ai tin được anh sẽ hoàn thành Career Golden Grand Slam như Rafael Nadal hay Andre Agassi.

Còn với Andy Murray tấm HCV này thật sự là 1 thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp. Khi vượt qua được tất cả ám ảnh về các trận chung kết, đã biết thắng một trong “tam đầu chế” của làng tennis đương đại, Murray sẽ khởi đầu cho một hành trình vĩ đại phía trước…

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm