Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Peru điều trực thăng sơ tán du khách mắc kẹt ở Machu Picchu

Giới chức Peru điều trực thăng sơ tán du khách ở khu di tích Machu Picchu, sau khi người biểu tình dùng đá chặn đường ray xe lửa.

Di tích Machu Picchu là điểm thu hút du khách nổi tiếng tại Peru. Ảnh: AP.

Nhiều người đã bị mắc kẹt tại khu di tích Inca từ hôm 13/12, sau khi người biểu tình chặn các tuyến xe lửa chạy đến thành phố Cusco, buộc du khách phải đi bộ đến thị trấn Ollantaytambo gần đó, Guardian đưa tin.

Bộ Du lịch Peru ngày 19/12 cho biết những du khách đến thăm thành Inca ở Machu Picchu đã được sơ tán bằng trực thăng đến Cusco, trong khi các chuyến bay đến thủ đô Lima hoạt động bình thường.

Biểu tình nổ ra tại Peru khi một nhóm người phong tỏa nhiều tuyến phố và sân bay, sau khi cựu Tổng thống Pedro Castillo bị phế truất.

Công ty đường sắt Peru, PeruRail, hôm 17/12 nói rằng đã nối lại hoạt động đến và đi từ Machu Picchu trong trường hợp khẩn cấp.

bieu tinh tai peru anh 1

Du khách mắc kẹt tại Machu Picchu đi bộ đến thành phố Chilca gần đó. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng Machu Picchu Darwin Baca cho biết khoảng 300 du khách đã bị mắc kẹt tại đây sau khi biểu tình nổ ra.

Các nước cũng đã ra khuyến cáo về việc công dân cân nhắc khi du lịch Peru vào thời điểm này, theo CNN.

Đại sứ quán Anh tại Lima kêu gọi công dân đăng ký thông tin qua mẫu trực tuyến tại Peru. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Peru vào cấp độ 3 điểm đến cần "cân nhắc lại".

Hôm 18/12, Giáo hoàng Francis kêu gọi hòa bình tại Peru. "Chúng tôi cầu nguyện cho hòa bình ở Peru, cho bạo lực trong nước chấm dứt và thực hiện con đường đối thoại để vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội đang làm khổ người dân", giáo hoàng nói.

Quốc hội Peru phế truất Tổng thống Pedro Castillo Quốc hội Peru ngày 7/12 đã bỏ phiếu đa số để phế truất Tổng thống Pedro Castillo, cáo buộc ông có âm mưu đảo chính sau thông báo sẽ giải tán quốc hội.

Phát hiện nhiều hình vẽ cổ hơn 2.000 năm tuổi ở Peru

168 hình vẽ khổng lồ trên mặt đất (geoglyph) mới được phát hiện trong và xung quanh đồng bằng Nazca cổ đại của Peru và các khu vực lân cận, có niên đại hơn 2.000 năm.

Vì sao Peru ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc

Một tuần sau khi nhậm chức, tân Tổng thống Peru Dina Boluarte đang phải vật lộn ngăn chặn các cuộc biểu tình lan rộng kể từ khi người tiền nhiệm của bà bị phế truất.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm