Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Persie theo chân Vidic, bỏ lại Moyes trên con tàu đắm M.U?

David Moyes có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc tháo chạy của các cầu thủ M.U sau khi Nemanja Vidic tuyên bố ra đi vào hè này.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, HLV David Moyes đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ chính người hâm mộ M.U. Họ cho rằng chiến lược gia người Scotland đã quá thiếu quyết đoán trong chiến dịch mua sắm khiến Quỷ đỏ chỉ nhận được bản hợp đồng duy nhất mang tên Marouane Fellaini.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, David Moyes đã phần nào giúp Manucian cảm thấy yên tâm hơn khi đưa về Old Trafford bản hợp đồng kỷ lục Juan Mata từ Chelsea. Không ít người cho rằng thương vụ đó sẽ là bàn đạp để các ngôi sao lớn trên toàn thế giới hướng đến Nhà hát của những giấc mơ vào mùa hè này.

Giới chuyên môn lo ngại các ngôi sao sẽ theo chân Vidic rời khỏi M.U. (Ảnh: Metro)

Tuy nhiên, viễn cảnh đó rất có thể sẽ không xảy ra. Ngược lại, cựu HLV Everton nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt. Nói vậy là bởi sau khi Nemanja Vidic tuyên bố sẽ chia tay Quỷ đỏ vào cuối mùa giải, giới chuyên môn tại Anh cho rằng sẽ có những cầu thủ trụ cột theo chân tuyển thủ Serbia ra đi. Và người đầu tiên có thể là Robin Van Persie.

Sau khi thông tin trên được tung ra, trang Metro đã đăng tải bức biếm họa. Ở đó Van Persie trên tay cầm chức vô địch Premier League lần thứ 20 của bầy Quỷ đỏ nhảy xuống một chiếc thuyền nhỏ đào thoát cùng Vidic, bỏ mặc một mình David Moyes cùng con tàu đắm M.U.

Nếu Van Persie theo chân Vidic rời M.U, David Moyes vẫn còn rất nhiều ngôi sao trong tay. Tuy nhiên, giới chuyên môn e ngại, nhà cầm quân 50 tuổi sẽ không còn những cầu thủ kinh nghiệm để nâng đỡ những cầu thủ trẻ, điều mà Sir Alex Ferguson luôn xem là “kim chỉ nam”  thời còn dẫn dắt bầy Quỷ đỏ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm