Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Pepe, sau EURO 2024 là thất nghiệp

Ngay cả khi trải qua mùa giải 2023/24 thi đấu không đến nỗi tệ cũng như chơi tốt tại VCK EURO 2024, trung vệ Pepe vẫn không được FC Porto gia hạn hợp đồng.

Tuyển Bồ Đào Nha của Pepe vừa bị loại khỏi VCK EURO 2024.

Hôm 7/7, tài khoản mạng xã hội chính thức của FC Porto đăng thông điệp chia tay Pepe. "Lịch sử nói lên tất cả", tài khoản X của đội bóng Bồ Đào Nha chia sẻ dòng tweet ngắn gọn kèm theo những tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc Pepe giương cao danh hiệu, ăn mừng cùng CLB.

Thông điệp được FC Porto phát đi chỉ 24 giờ sau thất bại của Bồ Đào Nha tại tứ kết EURO 2024. Trong trận gặp Pháp, Pepe và các đồng đội gục ngã sau loạt sút luân lưu may rủi. Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Việc Pepe không được FC Porto giữ chân nằm trong kế hoạch trẻ hóa đội hình mà tân Chủ tịch André Villas-Boas hướng tới. Người đàn ông quyền lực nhất đội bóng không muốn đặt niềm tin vào những lão tướng như Pepe - người đã 41 tuổi.

Pepe anh 1

Chưa rõ Pepe có ý định giải nghệ sắp tới hay không.

Một lý do khác dẫn đến sự ra đi của Pepe là cầu thủ này vốn thân thiết với cựu Chủ tịch Pinto da Costa. Tuy nhiên, dưới thời ban lãnh đạo mới, họ lại không coi Pepe là một phần cho kế hoạch phát triển của CLB, dù rằng chính ông Da Costa từng bày tỏ mong muốn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với cầu thủ.

"Tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch, trình bày những nguyện vọng của mình. Tôi cũng sẽ trao đổi với Pepe và đưa ra quyết định tốt nhất. Đội bóng phải làm điều đó mà không gây ra tổn thương hay xúc phạm với Pepe", HLV Vítor Bruno của FC Porto nói.

Trở lại quê nhà khoác áo Porto từ năm 2019, Pepe chơi 201 trận trên tất cả đấu trường, ghi 9 bàn. Trong lần thứ hai phục vụ gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha, trung vệ 41 tuổi giành 2 chức vô địch quốc gia, 4 cúp Quốc gia...

Hiện chưa rõ Pepe sẽ tìm đến bến đỗ mới nào tiếp theo. Bản thân cựu trung vệ Real Madrid cũng chưa có ý định giải nghệ.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm