Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pepe giải nghệ

Khuya 8/8 (giờ Hà Nội), trung vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha ra thông báo dừng sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 41.

Pepe chia tay sự nghiệp "quần đùi, số áo". Ảnh: Reuters.

Pepe chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn Chúa đã ban cho tôi sự khôn ngoan để có thể tiếp tục hành trình này. Cảm ơn những người tôi đã làm việc cùng ở CLB và đội tuyển quốc gia. Cảm ơn mẹ tôi, bạn bè, gia đình, đặc biệt vợ tôi và các con. Gửi lời cảm ơn chân thành và một cái ôm biết ơn. Cảm ơn mọi người rất nhiều".

Ngay lập tức, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) Fernando Gomes phát biểu: "Vào cuối sự nghiệp bóng đá của mình, Pepe để lại một tấm gương về sự chuyên nghiệp, tận tụy và trên hết là niềm đam mê to lớn với môn thể thao này và đội tuyển quốc gia (ĐTQG)".

"Pepe là tấm gương tuyệt vời. Vào thời điểm này khi Pepe quyết định kết thúc sự nghiệp bóng đá, tôi, với tư cách chủ tịch FPF, không thể không cảm ơn cậu ấy vì 17 năm phục vụ đội tuyển. Pepe là một trong những trung vệ vĩ đại nhất lịch sử Bồ Đào Nha, châu Âu và thế giới", ông Gomes nói thêm.

Pepe trưởng thành tại học viện Maritimo trước khi nổi danh với Porto, sau đó gia nhập Real Madrid năm 2007. Anh có 10 năm thi đấu tại Santiago Bernabeu, ra sân 334 trận, giành 3 chức vô địch La Liga và 3 Champions League.

Trở lại quê nhà khoác áo Porto từ năm 2019, Pepe chơi 201 trận trên tất cả đấu trường, ghi 9 bàn. Trong lần thứ hai phục vụ gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha, trung vệ 41 tuổi giành 2 chức vô địch quốc gia, 4 cúp Quốc gia...

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, Porto quyết định không gia hạn hợp đồng với Pepe. Do đó, Euro 2024 là lần cuối cùng người hâm một được chứng kiến Pepe tung hoành trên sân cỏ.

Anh chạm mốc 141 khoác áo ĐTQG khi Bồ Đào Nha thua Pháp ở tứ kết. Ở tuổi 41 và 130 ngày, Pepe kịp lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất dự Euro.

Những giọt nước mắt tại EURO 2024

Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Pepe đều rơi lệ khi đội nhà bị loại sớm ở VCK EURO năm nay.

Pepe, sau EURO 2024 là thất nghiệp

Ngay cả khi trải qua mùa giải 2023/24 thi đấu không đến nỗi tệ cũng như chơi tốt tại VCK EURO 2024, trung vệ Pepe vẫn không được FC Porto gia hạn hợp đồng.

Ronaldo an ủi Pepe

Pepe bật khóc, mắt đỏ hoe khi Bồ Đào Nha thua 3-5 trước Pháp trên chấm luân lưu và bị loại ở tứ kết EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm