Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giọt nước mắt tại EURO 2024

Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Pepe đều rơi lệ khi đội nhà bị loại sớm ở VCK EURO năm nay.

Highlights EURO 2024: Đức 1-2 Tây Ban Nha Khuya 5/7 (giờ Hà Nội), Đức để thua Tây Ban Nha 1-2 và dừng bước ở tứ kết EURO 2024.
giot nuoc mat anh 1

Mắt Luka Modric đỏ hoe như chực khóc khi Croatia bị Italy gỡ hòa phút 90+5 ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024. Tiền vệ Real Madrid rất có thể đã chơi trận đấu cuối cùng của mình tại Giải vô địch châu Âu.

giot nuoc mat anh 2

Chứng kiến Modric thất thần, thủ thành Gianluigi Donnarumma chạy lại an ủi. Ở tuổi 38 và 289 ngày, anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và là cầu thủ thứ hai sau Cristiano Ronaldo (5) ghi bàn ở 4 kỳ EURO khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không còn ý nghĩa khi Croatia bị loại ngay từ vòng bảng.

giot nuoc mat anh 3

Kieran Tierney dính chấn thương gân kheo trong trận hòa 1-1 của Scotland trước Thụy Sĩ ở vòng bảng. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal bật khóc khi kỳ EURO 2024 kết thúc sớm với bản thân bởi anh không thể cùng tuyển Scotland đá trận cuối vòng bảng gặp Hungary.

giot nuoc mat anh 4

Tương tự, Pedri ôm mặt bật khóc khi chỉ góp mặt trên sân khoảng 8 phút trong trận Tây Ban Nha thắng chủ nhà Đức 2-1 tại tứ kết EURO 2024. Ngôi sao trẻ Barcelona đã chia tay giải đấu vì bị bong gân đầu gối trái và không kịp hồi phục cho phần còn lại của giải.

giot nuoc mat anh 5

Phút 105, Cristiano Ronaldo đá hỏng phạt đền trong trận Bồ Đào Nha gặp Slovenia ở vòng 16 đội. Sau khi hiệp phụ thứ nhất khép lại, CR7 bật khóc. Anh được Dalot cùng đồng đội đến động viên. Khi bước vào loạt sút luân lưu, Ronaldo thực hiện thành công, giúp Bồ Đào Nha thắng Slovenia 3-0 để giành quyền vào tứ kết.

giot nuoc mat anh 6

Tuy nhiên, hành trình của Bồ Đào Nha sớm kết thúc. Pepe bật khóc, mắt đỏ hoe khi Bồ Đào Nha thua 3-5 trước Pháp trên chấm luân lưu và bị loại ở tứ kết EURO 2024. Lần này, Ronaldo không khóc. Anh trở thành chỗ dựa cho Pepe.

giot nuoc mat anh 7

Ở tuổi 41 và 130 ngày, anh lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất dự EURO. Ronaldo xếp thứ 3 với 39 tuổi và 151 ngày. Cùng với Ronaldo, đây là kỳ EURO cuối cùng của lão tướng Pepe.

giot nuoc mat anh 8

Thomas Muller không giấu được cảm xúc khi Đức thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 2024. Muller biết rằng anh rất có thể từ giã tuyển Đức với danh hiệu EURO còn thiếu trong sự nghiệp. Đây là lần hiếm hoi người hâm mộ thấy ngôi sao Bayern Munich khóc.

giot nuoc mat anh 9

Toni Kroos mạnh mẽ là thế nhưng cũng không giấu được nỗi buồn. Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc sự nghiệp thi đấu của anh kết thúc. Tiền vệ này giải nghệ ở cấp CLB và chính thức treo giày sau khi tuyển Đức khép lại hành trình tại EURO 2024. Kroos gây tiếc nuối bởi anh vẫn còn có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao.

giot nuoc mat anh 10
Hakan Calhanoglu không thể kiềm chế nỗi buồn sau khi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thất bại 1-2 trước Hà Lan. Thủ quân tuyển Thổ Nhĩ Kỳ khóc đỏ mắt khi đội nhà không thể bước tiếp vào vòng bán kết. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Thổ Nhĩ Kỳ là 1,46, cao hơn con số 1,02 của “Oranje”. Song việc phung phí nhiều cơ hội khiến Calhanoglu và các đồng đội trả giá đắt.

Hiểu lầm về trọng tài bắt trận Anh gặp Hà Lan

LĐBĐ châu Âu (UEFA) gây tranh cãi khi phân công trọng tài Felix Zwayer bắt chính trận bán kết EURO 2024 giữa Anh và Hà Lan.

Mourinho: Tây Ban Nha vào bán kết EURO là bất ngờ lớn

HLV Jose Mourinho ngạc nhiên khi Tây Ban Nha chơi hay ở EURO 2024.

10 pha phản lưới trước bán kết EURO 2024

Có tới 10 tình huống "đốt đền" ở EURO 2024, chỉ kém kỷ lục 11 pha phản lưới nhà tại giải đấu diễn ra vào năm 2021.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm