Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: Tây Ban Nha vào bán kết EURO là bất ngờ lớn

HLV Jose Mourinho ngạc nhiên khi Tây Ban Nha chơi hay ở EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Đức 1-2 Tây Ban Nha Khuya 5/7 (giờ Hà Nội), Đức để thua Tây Ban Nha 1-2 và dừng bước ở tứ kết EURO 2024.

Trước loạt trận bán kết EURO 2024, Mourinho chia sẻ: "Nỗi thất vọng ập đến khi bạn cảm thấy mình có thể làm tốt hơn. Tiềm năng của Bồ Đào Nha là rất lớn. Tôi không hề quá lời khi nói trước giải rằng Bồ Đào Nha, Pháp và Anh là những ứng viên vô địch. Hai trong số 3 đội bóng này vào bán kết".

“Đối với tôi, Tây Ban Nha là bất ngờ lớn nhất ở EURO 2024. Cách Tây Ban Nha phát triển lối chơi thật sự khó tin bởi thực tế họ là một đội bóng tương đối mới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ là đội chơi hay nhất xuyên suốt từ đầu giải đấu", cựu HLV MU khẳng định.

Mourinho nói thêm: "Bồ Đào Nha không hay dù vào tứ kết. Chúng tôi mong đợi nhiều hơn thế. Đội bóng không có sự tiến bộ nào. Nhưng đây chưa phải là dấu chấm hết. Họ là một tập thể trẻ trung, ngoài Cristiano Ronaldo và Pepe. Họ còn nhiều năm phía trước và kỳ World Cup tiếp theo sắp đến gần".

Tây Ban Nha đứng đầu bảng B, được coi là "bảng tử thần", với 3 trận thắng tuyệt đối trước Italy, Croatia và Albania. Tại tứ kết, "La Roja" vượt qua sức ép từ đội chủ nhà Đức để thắng 2-1 sau 120 phút.

Giới chuyên môn nhận định Tây Ban Nha chơi thuyết phục nhất từ đầu giải. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Luis de la Fuente là Pháp. Trận đấu này diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 10/7 (giờ Hà Nội).

Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa Anh và Hà Lan, diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 11/7.

Còn ai nhớ Frenkie de Jong

Tuyển Hà Lan lọt vào bán kết EURO 2024 mà không cần sự phục vụ của Frenkie de Jong, tiền vệ hay nhất đội.

10 pha phản lưới trước bán kết EURO 2024

Có tới 10 tình huống "đốt đền" ở EURO 2024, chỉ kém kỷ lục 11 pha phản lưới nhà tại giải đấu diễn ra vào năm 2021.

Morata muốn từ giã tuyển Tây Ban Nha

Álvaro Morata gây bất ngờ khi hé lộ ý định chia tay "La Roja" sau vòng chung kết EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm