Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep phản ứng khi Man City bị chỉ trích vì thoát án phạt

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định những đội bóng hàng đầu châu Âu đều đầu tư nhiều tiền. Vì vậy, Man City cũng xứng đáng được dự Champions League.

HLV Pep Guardiola phủ nhận Man City vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) và cho rằng Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã đúng khi xóa án cấm dự cúp châu Âu mà UEFA đưa ra trước đó.

man city duoc xoa an anh 1

HLV Guardiola hạnh phúc vì tiếp tục có cơ hội chinh phục Champions League. Ảnh: Getty.

"Tôi vô cùng hạnh phúc vì quyết định đó cho thấy những gì người ta nói về câu lạc bộ là không đúng sự thật. Điều đó bảo vệ những gì mà chúng tôi đã thể hiện trên sân.

Chúng tôi tiến bước dài trong vòng 10 năm. Chúng tôi đầu tư rất nhiều tiền, giống như nhiều câu lạc bộ khác. Chúng tôi không bị cấm vì vi phạm FFP. Chúng tôi đã đi đúng hướng", Goal dẫn lời HLV Guardiola.

"Chúng tôi xây dựng câu lạc bộ trong thập niên qua để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu ở Premier League và Champions League. Vì vậy, điều quan trọng là phải mạnh về tài chính. Man City chi rất nhiều tiền nhưng vẫn tuân thủ FFP.

Ở thời điểm giành chức vô địch Premier League, các đội bóng như Man United, Arsenal hay Chelsea đều bỏ tiền nhiều hơn những đội bóng khác", HLV Guardiola nói thêm.

Hôm 15/2, UEFA cáo buộc Man City vi phạm FFP và cấm họ tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải và phạt 30 triệu euro Tuy nhiên, Man City không hài lòng với quyết định này và gửi đơn kháng cáo lên CAS.

Đến ngày 13/7, CAS tuyên bố Man City không có sai phạm trong báo cáo doanh thu như những gì UEFA cáo buộc trước đó. Do đó, việc cấm đội bóng này không được tham dự các cúp châu Âu là không thỏa đáng. Man City chỉ bị phạt 10 triệu euro do không hợp tác trong quá trình điều tra.

Sane tiết lộ lý do chọn Bayern Munich sau khi rời Man City Trong buổi ký hợp đồng với Bayern Munich, Leroy Sane chia sẻ lý do chọn "Hùm xám" là bến đỗ mới và đặt mục tiêu vô địch Champions League cùng đội bóng này.

Vì sao Man City vẫn bị phạt 10 triệu euro dù được xóa án?

Ngoài việc được xóa án cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, Man City còn được giảm số tiền phạt từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

MU dự Champions League theo kịch bản nào khi Man City thoát án phạt

Với việc Man City được xóa án cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm, Man United giảm bớt cơ hội có vé Champions League ở mùa giải 2020/21.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm