Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Man City vẫn bị phạt 10 triệu euro dù được xóa án?

Ngoài việc được xóa án cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, Man City còn được giảm số tiền phạt từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

Chiều 13/7 (giờ Hà Nội), Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) tuyên bố Man City không có sai phạm trong báo cáo doanh thu như những gì UEFA cáo buộc trước đó. Do đó, việc cấm đội bóng này không được tham dự các cúp châu Âu là không thỏa đáng.

vi sao man city van bi phat tien anh 1

HLV Pep Guardiola từng phát biểu rằng ông tự tin vào việc Man City kháng án thành công. Ảnh: Getty.

Man City chỉ bị phạt vì vi phạm những điều sau: nguồn tiền của đội bóng, coi thường các quy tắc hợp tác, cản trở quá trình điều tra và coi thường UEFA. Vì vậy, đội chủ sân Etihad bị phạt 10 triệu euro.

Hôm 15/2, UEFA cáo buộc Man City vi phạm Luật Công bằng Tài chính và cấm họ tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải. Tuy nhiên, Man City không hài lòng với quyết định này và gửi đơn kháng cáo lên CAS.

Đại diện của đội bóng còn nhiều lần chỉ trích UEFA, cho rằng cơ quan này không công tâm trong quá trình điều tra. Cơ quan kiểm tra tài chính của UEFA còn chia sẻ rằng Man City nhiều lần thể hiện thái độ bất hợp tác. Đó là những lý do khiến đội bóng này bị phạt 10 triệu euro dù đã được xóa án cấm dự cúp châu Âu.

Với quyết định này, Man City chính thức có mặt ở Champions League mùa 2020/21 khi họ đã có 72 điểm sau 35 trận, hơn đội đứng thứ 3 là Chelsea 12 điểm. Premier League còn 3 vòng đấu nữa là khép lại.

Sane tiết lộ lý do chọn Bayern Munich sau khi rời Man City Trong buổi ký hợp đồng với Bayern Munich, Leroy Sane chia sẻ lý do chọn "Hùm xám" là bến đỗ mới và đặt mục tiêu vô địch Champions League cùng đội bóng này.

MU dự Champions League theo kịch bản nào khi Man City thoát án phạt

Với việc Man City được xóa án cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm, Man United giảm bớt cơ hội có vé Champions League ở mùa giải 2020/21.

Man City và cú đấm thách thức cả châu Âu

Chiến thắng của Man City trước án phạt cấm dự Champions League 2 năm là lời khẳng định trực tiếp về quyền lực không thể chối từ của nửa xanh thành Manchester.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm