Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep muốn Man City biến nỗi đau thành động lực để 'ăn 4' mùa tới

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng thất bại đau đớn ở Champions League hồi giữa tuần sẽ trở thành động lực thúc đẩy Man City tiến lên hoàn tất phần còn lại của mùa giải.

Tinh thần Man City đang chịu nhiều tổn thương sau khi bị loại khỏi Champions League. Sân Etihad, thầy trò Pep Guardiola đánh bại Tottenham 4-3. Sau hai lượt, Man City và Spurs hòa nhau 4-4, nhưng đại diện thành London giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bi kịch không chỉ đến với Man City theo cách như vậy. Họ đã tiến rất gần đến cánh cửa bán kết khi Raheem Sterling ghi bàn vào phút bù giờ của hiệp 2 để nâng tỷ số lên 5-3, tuy nhiên pha lập công của chân sút người Anh lại bị phương pháp VAR từ chối. Aguero trước đó rơi vào thế việt vị.

Man City anh 1
Man City vừa bị loại cay đắng khỏi Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Man City chỉ kéo dài trong 1 phút, rồi chợp tắt tức thì. Hôm nay (20/4), thầy trò Pep Guardiola tái ngộ Tottenham tại Premier League. Tính chất trận đấu này rất quan trọng, bởi Man City đang chạy đua với Liverpool để giành chức vô địch.

Trước giờ bóng lăn, HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo: "Tôi không muốn các cầu thủ quên đi những gì họ đã trải qua vào hôm thứ năm. Sẽ cần thời gian để Man City vượt qua nỗi đau, nhưng chúng tôi phải chấp nhận sống với cảm giác đó".

"Hơn 55,000 người đã rất hạnh phúc, nhưng rồi mọi thứ bị tàn phá chóng vánh sau đó. Đúng là trong cuộc sống có những điều không thể tin được".

Như những gì Pep chia sẻ, tâm lý các cầu thủ Man City đang bị tổn thương sâu sắc. Tuy nhiên, cựu HLV Barca và Bayern muốn biến nỗi đau thành động lực để vượt qua khó khăn. Với đội chủ sân Etihad, họ vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba mùa này.

Man City anh 2
Pep hy vọng học trò sẽ sớm vượt qua sức ép tâm lý để chơi tốt trước Spurs hôm nay.

Pep dự đoán 90 phút gặp Tottenham tối nay rất khó khăn, tuy nhiên, Man City không thể gặm nhấm quá khứ mãi. Bị loại khỏi Champions League theo HLV Guardiola thực sự đau đớn, nhưng điều đó giúp Man City dồn sức tối đa cho mặt trận trong nước. Lúc này, họ không phải lo lịch thi đấu dày đặc nữa.

Sau cùng, HLV Guardiola cho rằng Man City đã học được rất nhiều từ sau thất bại cay đắng trước Spurs hồi giữa tuần. Những gì trải qua sẽ trở thành hành trang quý báu để các cầu thủ nỗ lực hơn, từ đó quyết tâm giành cú "ăn 4" ở mùa giải năm sau.

Nhà cầm quân 48 tuổi cũng khẳng định không thay đổi lối chơi tấn công phóng khoáng, dù điều đó khiến CLB nhận rất nhiều bàn thua. "Tôi thích đội nhà thi đấu tấn công cởi mở. Hôm nay, Man City sẽ tiếp tục chơi như những gì đã thể hiện trong thời gian qua", Pep cho biết.

Man City sắp mất cả mùa giải vì Tottenham

Sau khi bị Tottenham loại khỏi Champions League, Man City tiếp tục đối mặt với viễn cảnh mất nốt chức vô địch Premier League cũng bởi vì đối thủ thành London.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm