Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola thừa nhận bị Chelsea 'cướp' mất Jorginho

HLV Pep Guardiola khẳng định tiền vệ Jorginho đã rất gần với sân Etihad, song mọi thứ đổ vỡ vì Chelsea đột ngột xuất hiện.

Tờ Daily Mail dẫn lời phát biểu của HLV Pep Guardiola trong buổi họp báo trước trận Siêu cúp nước Anh giữa Chelsea và Man City: “Chúng tôi đã rất gần với cậu ấy, nhưng cuối cùng Jorginho quyết định đi theo Maurizio Sarri. Tôi hoan nghênh những cầu thủ muốn gia nhập Man City, và Jorginho không có điều đó”.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City đã bị đối thủ “nẫng tay trên”, tương tự trường hợp của Sanchez. “Man City đã cố gắng hết sức, chúng tôi có niềm tin sẽ thành công. Dù vậy, thương vụ đổ vỡ tương tự trường hợp của Alexis Sanchez. Phải nói rằng Chelsea đã gặp may, và bóng đá Anh có thêm một tiền vệ trung tâm xuất chúng”, ông cho biết.

Pep Guardiola cay cu vi mat Jorginho vao tay Chelsea anh 1
Guardiola tiếc vì để tuột mất "viên ngọc" Jorginho.

Mùa giải 2017/18, Jorginho là trụ cột của Napoli, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Sarri. Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017, MU đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Italy, song bất lực vì phía Napoli kiên quyết giữ người.

Sau đó, đến lượt Man City gia nhập cuộc đua giành chữ ký Jorginho. Đội chủ sân Etihad đã làm mọi cách, tiến rất gần đến việc chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi. Dù vậy, Jorginho quyết định đi theo HLV Sarri khi người thầy giữ cương vị HLV trưởng ở CLB Chelsea.

Pep Guardiola xem Jorginho là sự bổ sung hoàn hảo nhất cho tuyến giữa, do đó hơn một lần ông bày tỏ sự tiếc nuối khi để tuột mất tiền vệ người Italy vào tay đối thủ. Khi kỳ chuyển nhượng hè 2018 đã sắp đóng cửa, Man City chưa thể mang về sân Etihad tiền vệ trung tâm mới.

Pep Guardiola cay cu vi mat Jorginho vao tay Chelsea anh 2
Trước đó, MU chiêu mộ Sanchez ngay trên tay của Man City.

Hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp, Man City bị hai đối thủ cạnh tranh đánh bại trong các thương vụ. Hồi tháng 1/2018, "The Citizens" gần như chắc chắn chiêu mộ Sanchez từ Arsenal. Dù vậy, MU nhảy vào ở thời điểm cuối, và thành công nhờ sự hậu thuẫn từ túi tiền khổng lồ.

Trận Siêu cúp nước Anh 2018 giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 21h, ngày 5/8. Tại đây, các cổ động viên và Pep Guardiola sẽ có dịp kiểm chứng tài năng của Jorginho trong màu áo Chelsea.

Tân HLV Chelsea ca ngợi Pep Guardiola giỏi nhất thế giới

Trước thềm trận Siêu cúp nước Anh, HLV Maurizio Sarri không tiếc lời ca ngợi đồng nghiệp Pep Guardiola.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm