Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola thất bại 6 lần ở bán kết Champions League

Pep Guardiola và Jose Mourinho là 2 huấn luyện viên nhận nhiều thất bại nhất ở vòng bán kết Champions League với 6 lần.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 1

Pep Guardiola không thể giải thích vì sao Man City để thua trước Real Madrid ở bán kết Champions League mùa này. Guardiola khẳng định: "Chúng tôi đã ở rất gần chiến thắng, nhưng lại không thể vào chung kết".

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 2

Trước Real Madrid tại Bernabeu, Man City dẫn 1-0 đến phút 90 cho đến khi nhận liền 2 bàn thua từ Rodrygo. Trong hiệp phụ, Karim Benzema thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 3-1 cho Real. Chung cuộc, "Los Blancos" vượt qua Man City với tổng tỷ số 6-5 sau 2 lượt trận.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 3

Thời điểm dẫn dắt Barcelona, Guardiola 2 lần vô địch Champions League vào các mùa 2008/09 và 2010/11. Tuy nhiên, vị HLV người Tây Ban Nha cũng nhiều lần ôm hận. Một trong những lần gục ngã của Guardiola là trước Inter Milan ở mùa giải 2009/10.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 4
Inter Milan của Jose Mourinho hành quân đến sân Camp Nou để thi đấu trận lượt về bán kết Champions League với lợi thế thắng 3-1. Đại diện Serie A phải thi đấu với 10 người từ phút thứ 28. Thế nhưng, Inter phòng ngự xuất sắc và chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất ở phút 84. Inter giành quyền vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số 3-2, biến Guardiola và các học trò thành cựu vương.
6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 5

Tới mùa giải 2011/12, Guardiola lại nếm trải thất bại cùng Barca ở bán kết. Lần này Chelsea là đội bóng chấm dứt hy vọng của đội chủ sân Camp Nou. Lượt đi tại London, "The Blues" xuất sắc thắng Barcelona 1-0 nhờ bàn duy nhất của Didier Drogba.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 6

Lượt về Barca nỗ lực tấn công, nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trên sân nhà. Barca bị loại với thất bại chung cuộc 2-3. Cuối mùa, Guardiola cũng chia tay Barca, kết thúc triều đại thành công nhưng cũng đầy nước mắt tại sân Camp Nou.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 7

Guardiola sau đó chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich với quyết tâm khẳng định bản thân có thể thành công khi rời Barca. Ông giúp Bayern thống trị Bundesliga, nhưng ở sân chơi châu lục lại là câu chuyện khác.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 8

Mùa giải 2013/14, Guardiola khiến "Hùm xám" nhận lấy một trong những thất bại nặng nề nhất ở vòng bán kết Champions League. Họ để thua lần lượt với tỷ số 0-1 và 0-4 trước Real Madrid - đội lên ngôi vô địch sau đó.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 9

Guardiola tiếp tục đưa Bayern vào bán kết Champions League ngay mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, Guardiola không thể làm nên chuyện khi đối mặt với đội bóng cũ. Bayern thua với tỷ số 0-3 trước một Messi xuất sắc ở lượt đi. Trở về sân nhà, Bayern thắng lại 3-2, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ.

6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 10

Lần thứ 3 liên tiếp Guardiola cùng Bayern vào bán kết. Mùa 2015/16, đại diện nước Đức được đánh giá cao khi đụng độ Atletico Madrid. Thầy trò Guardiola thua 0-1 trên sân khách và thắng 2-1 ở trận tái đấu. Dù vậy, họ bị loại do luật bàn thắng sân khách lúc này vẫn còn được áp dụng.

Tình huống Benzema kiếm phạt đền trước Man City Trên chấm 11 m, Karim Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid trước Man City ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.
6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 11
6 lan Pep Guardiola that bai o ban ket Champions League anh 12

Ancelotti: 'Real đã quá quen việc dự chung kết Champions League'

Thuyền trưởng của Real khen ngợi tinh thần của học trò sau trận thắng ngược Man City 3-1 ở bán kết lượt về Champions League.

Màn ngược dòng không tưởng của Real

Real Madrid có DNA Champions League trong huyết quản và với chiến thắng không tưởng trước Man City, họ một lần nữa gửi lời cảnh báo đanh thép tới Mohamed Salah cùng Liverpool.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters/AFP

Bạn có thể quan tâm