Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti: 'Real đã quá quen việc dự chung kết Champions League'

Thuyền trưởng của Real khen ngợi tinh thần của học trò sau trận thắng ngược Man City 3-1 ở bán kết lượt về Champions League.

Highlights Real 3-1 Man City: Cú đúp trong 2 phút Cú đúp của Rodrygo Goes ở phút 90 và 90+1 mở ra màn lội ngược dòng cho Real Madrid trước Manchester City ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

"Nếu bạn hỏi lý do nào giúp chúng tôi có thể đứng dậy dù gần như đã bị loại trước PSG, Chelsea và giờ là Man City, đó chính là lịch sử của Real Madrid", HLV Carlo Ancelotti phát biểu trên BT Sports.

"Trước trận đấu với Man City, tôi cho học trò xem lại video về các màn lội ngược dòng của chúng tôi trước đó và nói rằng tôi muốn có thêm một video như vậy ở trận đấu hôm nay", chiến lược gia người Italy nói thêm.

Theo HLV Ancelotti, Real đã tìm lại được nguồn năng lượng vào thời điểm then chốt của trận đấu. Hai bàn thắng ở phút 90 và 90+1 giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thêm sự tự tin khi bước vào hiệp phụ. Phút 95, Karim Benzema đã tỏa sáng để ấn định thắng lợi 3-1 cho CLB chủ sân Bernabeu.

Real da qua quen voi chung ket Champions League anh 1

Real đang hướng đến việc giành 3 danh hiệu La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa này. Ảnh: Reuters.

Cú đá 11 m lạnh lùng của tiền đạo người Pháp giúp Real vào chung kết European Cup/Champions League thứ 17 trong lịch sử. Trong 16 trận trước đó, "Los Blancos" chỉ thất bại 3 lần vào các năm 1962, 1964, 1981 lần lượt trước Benfica, Inter và Liverpool. Với cá nhân Ancelotti, ông trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có 5 lần góp mặt ở chung kết Champions League.

"Tôi rất vui khi Real Madrid được vào chung kết Champions League tại Paris với một đại kình địch khác. Chúng tôi đã quá quen với việc dự chung kết giải đấu này. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho người hâm mộ bóng đá. Tôi là một CĐV của Everton. Vì vậy, chung kết sẽ như một trận derby với Liverpool", cựu HLV "The Toffees" tuyên bố.

"Dù ở thời đại nào, Ancelotti cũng có thể khắc chế đối thủ. Ông ấy không bao giờ bộc lộ cảm xúc ngay cả khi đội đang chơi tốt. Ancelotti luôn bình tĩnh, tính toán cách giành chiến thắng, đơn giản là như vậy", cựu hậu vệ Rio Ferdinand nhận định.

Trong khi đó, cựu cầu thủ Real, Michael Laudrup, cho biết: "Những gì đã xảy ra với Real ở mùa này thật khó tin. Từ vòng 16 đội, tứ kết và giờ là bán kết, đặc biệt ở màn so tài với PSG và Man City, đối thủ chơi tốt hơn nhưng Real mới là đội đi tiếp. Không thể gọi đó là may mắn bởi nó đã xảy ra đến ba lần".

Ở lần gần nhất chạm trán Liverpool tại chung kết Champions League (2017/18), Real đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Trận chung kết năm nay diễn ra vào ngày 29/5 tại Stade de France (Paris).

Real da qua quen voi chung ket Champions League anh 2
Modric: 'Thật buồn cười khi nghĩ Real Madrid chỉ có may mắn' Tiền vệ của Real Madrid có phát biểu đầy tự tin trước khi đụng độ Man City ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22 vào rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Benzema san bằng kỷ lục của Ronaldo tại Champions League

Tiền đạo người Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid trước Man City ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Real Madrid vào chung kết Champions League sau trận thắng Man City 3-1

Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), Real Madrid thắng ngược Man City 3-1 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 6-5.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm