Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola tạo thống kê tốt nhất Premier League trong 28 năm

HLV người Tây Ban Nha tạo cột mốc mới trong sự nghiệp cầm quân sau khi giúp Man City đánh bại Bournemouth 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League.

Pep Guardiola tao ky luc anh 1
Manchester City tiếp đón Bournemouth chỉ ít ngày sau khi nhận tin vui được gỡ bỏ án phạt cấm dự cúp châu Âu. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, HLV Pep Guardiola tự tin cất nhiều trụ cột như Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Aymeric Laporte lên ghế dự bị.
Pep Guardiola tao ky luc anh 2
Nhà cựu vô địch Premier League kiểm soát thế trận và cần 6 phút để có bàn mở tỷ số. David Silva tỏa sáng với pha đá phạt mẫu mực. Bóng đi vào góc cao, dội xà trước khi nằm trong lưới. Thủ môn Ramsdale bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho đội khách.
Pep Guardiola tao ky luc anh 3
Bournemouth với quyết tâm giành điểm cũng tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Ederson. Tuy nhiên các chân sút áo sọc đỏ đen lại không có sự chuẩn xác cần thiết. Phút 39, Man City nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống phối hợp ăn ý của bộ đôi David Silva, Gabriel Jesus.
Pep Guardiola tao ky luc anh 4
Nhận đường chuyền từ đội trưởng, chân sút người Brazil tung cú dứt điểm kỹ thuật. Bóng xuyên qua hai chân của Steve Cook trước khi nằm gọn trong lưới.
Pep Guardiola tao ky luc anh 5
Man City giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2 và để thủng lưới ở phút 88 sau cú dứt điểm cận thành của David Brooks. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì "The Cherries" làm được trên sân Etihad.
Pep Guardiola tao ky luc anh 6
Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Manchester City. Pep Guardiola có chiến thắng thứ 111 sau 150 trận đấu đầu tiên tại Premier League. Đây là thành tích không HLV nào có thể làm được, ngay cả Sir Alex Ferguson (90 trận thắng sau 150 trận), Juergen Klopp (92 trận thắng) hay Jose Mourinho (105 trận thắng).
Pep Guardiola tao ky luc anh 7
Trong khi đó, thầy trò HLV Eddie Howe ở rất gần cánh cửa xuống hạng. Bournemouth mới có 31 điểm, kém Watford 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận.
Pep Guardiola tao ky luc anh 8
Đội hình ra sân của Man City và Bournemouth.
Pep Guardiola tao ky luc anh 9

HLV Guardiola phản pháo Mourinho và Klopp

Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn các huấn luyện viên khác chấp nhận phán quyết của Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) với Man City.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm