Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola nổi cơn thịnh nộ

Thuyền trưởng Man City được cho là rất tức giận với màn trình diễn của đội nhà trong trận hòa 2-2 trước Crystal Palace ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

"Chúng tôi không gặp xui mà xứng đáng với kết quả này", Pep Guardiola thừa nhận.

Tối 16/12 (giờ Hà Nội), Man City gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh khi đánh rơi hai điểm trước Crystal Palace. Nhà đương kim vô địch nước Anh dẫn trước đối thủ hai bàn, nhưng lại để Palace gỡ hòa 2-2 chỉ trong hơn 20 phút cuối trận.

"Tự chúng tôi vứt điểm hai điểm", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói tiếp. "Tự bản thân đội bóng tặng cho đối thủ penalty, và vì thế xứng đáng nhận kết cục này".

Man City anh 1

Man City đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà trước Palace. Ảnh: AP.

Jack Grealish và Rico Lewis ghi hai bàn giúp Man City dẫn trước Palace trên sân Etihad sau một giờ đồng hồ thi đấu. Nhưng hai pha lập công của Jean-Philippe Mateta và Michael Olise sau đó khiến Man City ôm hận.

Đặc biệt, bàn gỡ hòa trên chấm 11 m ở phút 90+5 của Olise xuất phát từ việc cầu thủ Man City mắc sai lầm. Phil Foden có tình huống phạm lỗi thô thiển trong vùng cấm đội nhà, khi sút thẳng vào ống đồng đối thủ dẫn đến quả penalty.

Với kết quả trên, Man City không thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Pep cũng thừa nhận kịch bản của trận đấu với Palace khá giống hai cuộc đối đầu Chelsea hay Tottenham, khi Man City cũng dẫn trước và kiểm soát trận đấu từ sớm, song lại phạm sai lầm cuối trận.

Man City tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 34 điểm sau 17 vòng. Đội chủ sân Etihad đang kém Liverpool 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Họ chỉ trở lại thi đấu ở Ngoại hạng Anh vào ngày 28/12, sau khi trở về từ FIFA World Cup Club 2023 tại Saudi Arabia.

Đến thời điểm đó, Liverpool có thể nâng khoảng cách với Man City lên thành 12 điểm. "The Kop" sẽ chơi 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh từ ngày 17 đến ngày 27/12.

Greenwood đá penalty siêu dị khiến Sevilla ôm hận

Mason Greenwood tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Getafe trên sân Sevilla ở vòng 17 La Liga.

Barca lại trả giá vì phung phí cơ hội

Đội bóng xứ Catalonia chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi bị Valencia cầm hòa 1-1 trên sân Mestalla ở vòng 17 La Liga.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm