Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood đá penalty siêu dị khiến Sevilla ôm hận

Mason Greenwood tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Getafe trên sân Sevilla ở vòng 17 La Liga.

Mason Greenwood thuận chân trái nhưng lại sút pen bằng chân phải.

Rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Anh ghi một bàn và có một kiến tạo trong chiến thắng bất ngờ của Getafe trước Sevilla. Đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Sevilla của Greenwood ở phút 37 đặt người đồng đội Jaime Mata vào vị trí ghi bàn. Sau đó sang hiệp hai, ngôi sao sinh năm 2001 đích thân thực hiện quả penalty ấn định chiến thắng 3-0 cho Getafe.

Điều đặc biệt nằm ở việc Greenwood lấy đà và sút bằng chân phải khi thực hiện quả penalty cho Getafe. Ngôi sao được MU đem cho Getafe mượn mùa này vốn thuận chân trái. Tuy nhiên, mỗi khi đá penalty anh lại thực hiện chân phải không thuận.

Điều này xuất phát từ một lần cầu thủ đá phạt đền hỏng trong màu áo U13 MU. "Tôi thuận chân trái hơn chân phải”, Greenwood tiết lộ vào năm 2019. “Nhưng khi tôi sút hỏng penalty bằng chân trái trong trận gặp U13 Man City, kể từ đó tôi chỉ sút (penalty) bằng chân phải”.

Sau giai đoạn đầu chủ yếu ngồi dự bị ở Getafe, tiền đạo người Anh liên tục đá chính cho CLB La Liga thời gian gần đây. Anh đóng vai trò quan trọng giúp đại diện thành Madrid chơi thăng hoa.

Sau 14 lần ra sân cho Getafe trên mọi đấu trường mùa này, Greenwood đã có 5 bàn và 4 kiến tạo.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Greenwood được MU cho Getafe mượn theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. "Quỷ đỏ" không loại trừ khả năng sẽ gọi cầu thủ về để thi đấu ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, phong độ cao hiện tại của Greenwood khiến Getafe ngỏ ý mua đứt. Ngoài Getafe, Barcelona và nhiều đội bóng khác ở La Liga cũng có ý định chiêu mộ tiền đạo người Anh.

Barca lại trả giá vì phung phí cơ hội

Đội bóng xứ Catalonia chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi bị Valencia cầm hòa 1-1 trên sân Mestalla ở vòng 17 La Liga.

MU lụn bại vì lỗ hổng trung tuyến

Tuyến giữa yếu kém gây ra nhiều vấn đề ở MU trong hơn một thập niên qua.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Greenwood bất ngờ có thể giúp ích cho MU

MU đang có ý định dùng Greenwood như một phần trong lời đề nghị hỏi mua Rasmus Hojlund từ Atalanta.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm