Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: ‘Nhìn Ronaldo để thấy Man City khó có cửa vô địch’

Manchester City đã góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này, song Pep Guardiola chưa dám nghĩ đến viễn cảnh vô địch khi nhìn cách Ronaldo và Juventus hạ Atletico Madrid.

Bàn thắng hoàn tất hat-trick của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 86 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt 11 m đưa Juventus vào tứ kết.

Tiếp đón đối thủ Schalke 04 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19, Manchester City hủy diệt đối thủ 7-0. Dẫu vậy màn trình diễn thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola bị lu mờ bởi ở trận cùng giờ, Cristiano Ronaldo xuất sắc lập hat-trick giúp Juventus loại Atletico Madrid khỏi cuộc chơi.

Trong buổi họp báo sau trận Man City – Schalke, HLV Guardiola ấn tượng trước phong độ của Ronaldo và Juventus. “Real Madrid đã bị loại, song Champions League mùa này vẫn còn Juventus. Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo chỉ để hy vọng cạnh tranh cho danh hiệu cao quý nhất”, Guardiola mở đầu.

Pep Guardiola ca ngoi Ronaldo anh 1
Trận thắng hủy diệt của Man City bị lu mờ bởi Ronaldo và Juventus.

Ông nói tiếp: “Ronaldo chơi với áp lực và đáp trả bằng cách lập hat-trick. Bạn phải vượt qua những thử thách như thế nếu muốn tiến sâu ở Champions League. Nếu sớm bị loại, tôi xin lỗi và hứa Man City sẽ cố gắng hết sức ở mùa giải tới. Rõ ràng cuộc chiến tại Champions League mùa này vô cùng khốc liệt”.

Sau hai lượt trận trước Schalke, Man City đi tiếp với tổng tỷ số 10-2. Kết quả này khiến cổ động viên “The Citizens” phấn khích và tự hào về đội bóng. Mặc dù vậy, lời chia sẻ bi quan của HLV Guardiola khiến không ít người ủng hộ Man City cảm thấy chạnh lòng.

HLV Guardiola lý giải: “Ở sân chơi Champions League, tầm vóc của Man City còn nhỏ bé. Thành tích tốt nhất của chúng tôi trong lịch sử là vào bán kết ở mùa giải 2015/16. Hãy đặt Man City bên cạnh Real Madrid, Barcelona, Liverpool hay Juventus để thấy mình đứng ở đâu”.

Pep Guardiola ca ngoi Ronaldo anh 2
CĐV Man City vẫn khao khát ngày vô địch Champions League.

Ông nhấn mạnh: “Man City có thể là gã học việc ở Champions League, nhưng không đồng nghĩa với chuyện chúng tôi dễ dàng buông xuôi. Các cầu thủ Man City ở thời điểm này đều kiên nhẫn và có khao khát làm nên chuyện. Trước hết, chúng tôi cố gắng có lần thứ hai vào vòng bán kết Champions League”.

Sau cùng, vị HLV người Guardiola gửi lời chúc mừng toàn đội Man City vì trận thắng hủy diệt Schalke. Ông khẳng định cuộc đua vô địch Champions League mùa này kém vui khi Real, PSG và Atletico lần lượt chia tay từ vòng 16 đội.

Làm cách nào để bật cao như Ronaldo? Không nạp bừa thức ăn vào cơ thể, giữ lượng mỡ trong cơ thể ít hơn 10% và rèn luyện cơ bắp chăm chỉ sẽ giúp bạn bật cao và ghi những siêu phẩm tuyệt vời như Ronaldo.

Đè bẹp Schalke 10-2, Man City hiên ngang vào tứ kết cúp châu Âu

Man City nhẹ nhàng vượt qua Schalke 7-0 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân nhà, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm