Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Schalke 10-2, Man City hiên ngang vào tứ kết cúp châu Âu

Man City nhẹ nhàng vượt qua Schalke 7-0 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân nhà, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận.

Tiếp đón Schalke trên sân nhà, HLV Pep Guardiola vẫn cẩn trọng sử dụng đội hình mạnh nhất. Sau khoảng 20 phút đầu chơi chậm rãi, Man City tăng tốc và ghi liền 3 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Aguero sau cú sút dội cột ở phút 15 có cú đúp chỉ trong vòng 7 phút từ 32 đến 39. 2 phút trước khi hiệp một kết thúc, Leroy Sane làm tung lưới đội bóng cú với một cú dứt điểm lạnh lùng, qua đó giúp nhà ĐKVĐ Premier League bước vào giờ nghỉ với lợi thế rất lớn.

truc tiep Man City vs Schalke anh 1
Man City thăng hoa trên sân nhà Etihad.

Quãng thời gian nghỉ giữa giờ không làm giảm hưng phấn của Man City. Đội chủ nhà ghi thêm 4 bàn thắng vào lưới Schalke. Những cái tên hiện trên bảng điện tử lần lượt là Sterling, Bernardo Silva, Phil Foden và Gabriel Jesus.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với chiến thắng 7-0 nghiêng về đội chủ nhà. Man City trở thành đại diện thứ 3 của Premier League góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này sau MU và Tottenham.

truc tiep Man City vs Schalke anh 2
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
  • Thi đấu thiếu người, Man City vẫn đánh bại Schalke 3-2 trên sân khách

    Bị dẫn 2-1 đến phút 84 và chỉ còn 10 người, Man City vẫn có thể ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước chủ nhà Schalke ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 21/2.

    Man City đã ghi liền 2 bàn thắng từ phút 85 đến phút 90. Leroy Sane và Raheem Sterling sắm vai người hùng với 2 pha làm bàn đều ở đẳng cấp cao.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 3

     

  • VAR gây khó chịu khi khiến trận đấu của Man City gián đoạn hơn 4 phút

    Tình huống diễn ra khi Otamendi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau cú sút xa của Daniel Caligiuri. Sau pha bóng đó, một quả phạt góc có vẻ như sẽ được dành cho Schalke, nhưng VAR được sử dụng và khiến trận đấu phải tạm dừng tới hơn 4 phút.

    Daily Mail đã tính chính xác quãng thời gian từ khi bóng chạm tay Otamendi đến khi được nhập cuộc trở lại lên tới 4 phút 26 giây và tiết lộ nguyên nhân của sự chậm trễ này là màn hình cho trọng tài chính tham khảo gặp vấn đề.

    Trong khoảng thời gian đó, trọng tài Carlos Del Cerro dành một nửa thời gian giải thích quyết định cho Man City và nửa còn lại để tham khảo VAR.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 4

     

     

  • UEFA vào cuộc điều tra vi phạm công bằng tài chính của Man City

    Ngày 7/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã mở một cuộc điều tra chính thức về Man City vì cáo buộc vi phạm công bằng tài chính (FFP). Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu tuyên bố mở cuộc điều tra về hành vi tài chính của nhà vô địch Premier League trong bối cảnh một số vi phạm được báo cáo gần đây. T

    hông báo của UEFA mới đây có đoạn: "Phòng điều tra của cơ quan kiểm soát tài chính đã mở một cuộc điều tra về Manchester City vì các vi phạm tiềm năng của các quy định công bằng tài chính".

    truc tiep Man City vs Schalke anh 5

     

  • Pep Guardiola lên tiếng về tin đồn dẫn dắt Juventus

    Chia sẻ với báo giới sau trận thắng Watford, vị huấn luyện viên trưởng của Man City khẳng định ông sẽ không đến Juventus làm việc trong 2 năm tới: "Hợp đồng với Man City còn 2 năm nữa, và tôi sẽ không đi đâu. Ngoại trừ họ sa thải và sau khi tôi về nghỉ việc. Nếu Manchester City muốn, tôi sẽ ở lại thêm 2 năm nữa. Tôi sẽ không đến Juventus trong 2 mùa tới", Pep Guardiola phát biểu sau trận của Man City với Watford.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    City XI: Ederson (GK), Walker, Danilo, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Silva, Sterling, Sane, Bernardo, Aguero.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Schalke

    Schalke XI: Fahrmann (GK), McKennie, Serdar, Bentaleb, Konoplyanka, Stambouli, Burgstaller, Oczipka, Sane, Bruma, Embolo.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep Man City vs Schalke anh 9

  • Aguero cùng đồng đội đến sân Etihad trong sự chào đón của người hâm mộ nhà.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 10
    truc tiep Man City vs Schalke anh 11

  • Nhà ĐKVĐ Premier League khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 12
    truc tiep Man City vs Schalke anh 13

  • HIệp một bắt đầu. Chủ nhà Man City giao bóng.

  • 12': Những phút đấu trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm. Man City với lợi thế 3 bàn sân khách không tỏ ra quá sốt sắng trong việc triển khai tấn công.

     

  • 15': KHÔNG VÀO! Sterling đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi chuyền cho Aguero. Tiếc rằng cú dứt điểm của "El Kun" lại đưa bóng đi trúng mép ngoài cột.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 14

     


  • 30': Từ quả tạtt bên cánh trái, Aguero băng lên đánh đầu nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt về cho Man City.

     

  • Đội khách Schalke đang bố trí khá nhiều cầu thủ ở khu vực giữa sân để ngăn chặn những pha lên bóng của chủ nhà Man City. 

    truc tiep Man City vs Schalke anh 15
    truc tiep Man City vs Schalke anh 16

  • Tỷ số được mở cho Man City

    32': Bernardo Silva bị Bruma kéo ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Aguero tự tin thực hiện pha panelka đánh bại thủ môn đội khách.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 17

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    39': VÀO! Sterling băng xuống từ cánh phải trước khi giật gót cho Aguero băng lên dứt điểm qua 2 chân thủ môn Fahrmann. VAR được sử dụng và trọng tài xác định đó là bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà. Tổng tỷ số hiện tại là 5-2, Schalke cần ghi thêm 3 bàn và không để thủng lưới mới có cơ hội buộc chủ nhà bước vào hiệp phụ.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 18

     


  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man City

    43': VÀO! Sane băng xuống đón đường chọc khe của Zinchenko trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc thủ môn Fahrmann vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 19

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 45+2': Sterling băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Danilo nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City gần như đã đặt chân vào vòng tứ kết Champions League khi cách biệt giữa thầy trò Pep Guardiola và đối thủ đã là 4 bàn.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 52': Bóng lại được Sane đưa vào lưới của đội khách nhưng lần này bàn thắng không được công nhận do chân sút trẻ người Đức đã rơi vào thế việt vị.

     

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Man City

    56': VÀO! Đến lượt Sterling ghi bàn sau đường chuyền chất lượng của Sane nhưng trọng tài biên tiếp tục căng cơ báo hiệu việt vị. VAR được sử dụng và trọng tài chính xác định đó là bàn thắng hợp lệ của chủ nhà.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 21
    truc tiep Man City vs Schalke anh 22

     


  • 69': Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cách biệt an toàn giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu thong dong trước đối thủ đến từ Bundesliga.

     

  • 5-0 cho Man City

    72': VÀO! Leroy Sane chạy chỗ đón đường chọc khe của Zinchenko trước khi chuyền ngược trở lại cho Bernardo Silva dứt điểm tinh tế vào góc xa nâng tỷ số lên 5-0 cho Man City.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 23
    truc tiep Man City vs Schalke anh 24

     


  • Tỷ số nâng lên 6-0 cho Man City

    78': VÀO! Leroy Sane tiếp tục ghi dấu với pha chọc khe cho Phil Foden. Sao trẻ của Man City rê bóng qua thủ môn Fahrmann rồi dứt điểm gia tăng cách biệt cho Man City.

    truc tiep Man City vs Schalke anh 25

     


  • Tỷ số nâng lên 7-0 cho Man City

    85': VÀO! Gabriel Jesus thoải mái tung cú sút từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi dội cột trước khi nằm gọn trong lưới của thủ môn Farhmann.

     

  • HẾT GIỜ

    Man City nhấn chìm Schalke với tỷ số 7-0 ở trận lượt về, qua đó hiên ngang vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận.

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm