Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola nhắc nhở học trò

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không đồng tình khi Oleksandr Zinchenko khẳng định Man City có khả năng giành 4 danh hiệu ở mùa này.

Trong buổi họp báo trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Borussia Monchengladbach rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), HLV Pep Guardiola chia sẻ: "Tôi lớn tuổi hơn 'ngài' Zinchenko nhiều. Tôi có kinh nghiệm hơn và không đồng ý với quan điểm đó. Việc của Zinchenko chỉ là lo lắng về trận đấu ngày mai và cố gắng vượt qua nó thôi".

Ở trận lượt đi, Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach và rộng cửa giành vé vào tứ kết. Đội chủ sân Etihad cũng có cơ hội trở thành CLB Anh đầu tiên giành 4 danh hiệu trong một mùa giải.

Man City vo dich anh 1

Zinchenko (phải) cho rằng Man City đủ sức giành cú ăn 4 nhưng Pep Guardiola không nghĩ vậy. Ảnh: Reuters.

"Việc một CLB giành 4 danh hiệu trong một mùa chưa từng xảy ra ở Anh trước đây. Tôi nghĩ điều đó cũng chẳng xảy ra đâu. Man City chỉ nghĩ đến trận đấu tới, sau đó là cuộc đối đầu trên sân Goodison Park mà thôi", Goal dẫn lời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Sau trận đấu với Monchengladbach, thầy trò Pep Guardiola sẽ chạm trán Everton tại tứ kết FA Cup ngày 21/3. Đội chủ sân Etihad sẽ đối đầu Tottenham Hotspur tại chung kết League Cup ngày 25/4. Họ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và thiết lập khoảng cách 14 điểm với đội đứng nhì Man Utd. Thực tế, Man City hoàn toàn có khả năng giành 4 danh hiệu mùa này.

Trước đó, khi được hỏi về khả năng Man City giành cú ăn 4 danh hiệu mùa này, Zinchenko khẳng định: "Tất nhiên là có. Bayern Munich đã giành được mọi thứ với những gì họ làm năm ngoái phải không? Barca cũng từng làm vậy dưới thời Pep Guardiola, nên tôi nghĩ mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi có đội hình tuyệt vời với những cầu thủ xuất chúng nên tại sao không?".

Pep Guardiola phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự ở đầu mùa giải, nhưng nhanh chóng đưa Man City tìm lại bãn lĩnh nhà vô địch với chuỗi trận toàn thắng tại Premier League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện nhiều sự thay đổi, trong đó đáng kể là việc xây dựng nền tảng phòng ngự và triển khai lối chơi kiểm soát, tăng tốc bất ngờ để kết liễu đối phương.

Man City vo dich anh 2

‘Everton đã thua trước nhà vô địch Man City’ Sau trận thua Man City 1-3 rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), HLV Carlo Ancelotti của Everton thừa nhận đội bóng của Pep Guardiola xứng đáng trở thành nhà vô địch Premier League mùa này.

Man City tạo cách biệt 17 điểm với Man Utd

Man City gặp khó khăn trước Fulham khi Pep Guardiola xoay tua đội hình, nhưng vẫn giành chiến thắng 3-0 tại vòng 28 Premier League rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Nỗi lo từ sự thống trị của Man City

Pep Guardiola một lần nữa biến Man City trở thành cỗ máy chiến thắng và ngày càng tiến gần tới chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm