Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola muốn Bayern kiểm soát bóng 100%

HLV của Bayern chỉ trích học trò vì để mất bóng quá nhiều, nhưng đồng thời cũng khen ngợi sự ăn ý của họ.

Bayern Munich sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên tới 66%, dồn ép từ đầu đến cuối một đội bóng cũng nổi tiếng với lối chơi giữ bóng nhiều như Arsenal. Những tưởng điều đó là đủ để Pep Guardiola hài lòng và ngợi khen các học trò. Nhưng không, ông tuyên bố: “Những gì tôi muốn, đam mê của tôi là 100% thời lượng kiểm soát bóng”.

Dù Bayern nhanh chóng dẫn trước Arsenal 3-0 ngay từ hiệp 1 nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không ngừng múa may chỉ đạo ngoài đường biên. Sau trận đấu, Pep chê trách Thiago vì để mất bóng quá nhiều. Ông cũng thường xuyên phải gọi các học trò ra để nhắc nhở về sự chú ý theo kèm Mesut Ozil. Pep nói: “Cầu thủ mất bóng dễ dàng trong 10 phút đầu hiệp 1. Sang hiệp 2, họ lại cho Arsenal quá nhiều cơ hội phản công. Điều này là khó chấp nhận và chúng tôi cần cải thiện ngay”.

Bayern Munich bằng lối chơi biến hóa khôn lường đã hạ Arsenal 5-1.

“Nhiều cầu thủ bị ‘khớp tâm lý’ trong những trận đấu quan trọng nhưng Thiago thì khác. Cậu ấy bị chấn thương hành hạ 2 năm qua nhưng hiện giờ đã ổn. Tuy vậy cậu ấy phải hiểu rằng với khả năng của mình, cậu ấy hoàn toàn có thể làm tốt hơn nhiều. Mỗi lần mất bóng dễ dàng, cậu ấy phải cố gắng đoạt lại nó. Cậu ấy phải nhận thức trận đấu tốt hơn để không chuyền những đường chuyền làm khó đồng đội”.

Theo Pep, trong mùa giải thứ ba này, triết lý của ông đã trở nên hoàn chỉnh hơn. Tất cả công việc khó khăn, sự cố gắng làm đa dạng sắc thái của đội bóng và việc tập trung vào kiểm soát bóng đã được cầu thủ Bayern thấm nhuần. Kể cả trong các trận thua Arsenal 0-2 hay trận hòa 0-0 trước Frankfurt, phong cách chơi bóng của Bayern vẫn không thay đổi. Pep bảo rằng, nếu tiếp tục trung thành đi theo con đường đã chọn, thành công ở Champions League ắt sẽ đến.

“Đối với một số người khác, họ cho rằng kiểm soát bóng không phải là ưu tiên tối cao. Tuy vậy với tôi, kiểm soát bóng phải là bước đầu tiên. Có bóng thì mới có các bước tiếp theo. Với trái bóng, bạn có nguyên liệu để nấu một bữa ăn ngon”.

“Bayern năm nay là Bayern hay nhất từ khi tôi sang Đức. Mọi người muốn xem bóng đá tấn công, muốn xem 10 cầu thủ ép cho đối phương nghẹt thở nhưng chúng tôi cần thời gian. Họ cứ nghĩ tôi hiểu học trò ngay lập tức. Không thể. Phải đến tận bây giờ, khi đã trải qua nhiều trận đấu, tâm sự và trao đổi thường xuyên, đôi bên mới hiểu nhau hơn”.

HLV Wenger tin Arsenal vẫn còn cơ hội tại Champions League

Chiến lược gia người Pháp vẫn lạc quan cho dù Arsenal đại bại 1-5 trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 4 Champions League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm