Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: ‘Lịch thi đấu sẽ giết cầu thủ’

Huấn luyện viên Guardiola thêm lần nữa khẳng định lịch thi đấu trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới sẽ khiến các cầu thủ rất dễ dính chấn thương nặng.

“Mọi người có thể thấy bao nhiêu cầu thủ dính chấn thương trong những tuần qua. Lịch thi đấu sẽ giết các cầu thủ. Những ông chủ cần phản ánh vấn đề này lên Liên đoàn. Thật là không bình thường khi đá trận vào ngày 31/12 và ra sân sau đó 2 ngày”, vị thuyền trưởng Man City trả lời phỏng vấn sau khi vượt qua Watford 3-1 trên sân nhà Etihad lúc 3h ngày 3/1.

Guardiola cho rang lich thi dau giet cau thu anh 1
Huấn luyện viên Guardiola cho rằng các vòng đấu chỉ cách nhau 2 ngày khiến cầu thủ dễ dính chấn thương. Ảnh: Goal.

Ở vòng 22 Premier League trên sân nhà Etihad, Man xanh giành trọn 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola thực sự lo lắng cho các học trò bởi đối diện nguy cơ dính chấn thương rất cao.

Sau trận gặp Watford, thêm một cầu thủ Man City phải nhận sự điều trị của nhân viên y tế là hậu vệ cánh Kyle Walker. Nếu không có sự phục vụ của tuyển thủ người Anh, đây sẽ là tổn thất nghiêm trọng đối với đội đầu bảng.

Trước đó ở vòng 21 Premier League, khi để Crystal Palace cầm hòa 0-0, Man City sớm mất tiền đạo Gabriel Jesus. Ban lãnh đạo Man xanh thông báo tuyển thủ người Brazil phải nghỉ khoảng hơn 1 tháng

“Gabriel vắng mặt từ 4 tuần đến 6 tuần, thậm chí lâu hơn một chút. Tôi hy vọng cậu ấy có thể trở lại sớm”, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng lịch thi đấu không bảo vệ các cầu thủ. Tuy nhiên, truyền thống thi đấu vào ngày Boxing day (Lễ tặng quà) lại không thể bỏ ở Anh. Các cầu thủ không thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ năm mới khi nghĩ về trận đấu diễn ra sau đó 2 ngày.

“Đây không phải là môn bóng rổ hay tennis. Các cầu thủ cần thời gian hồi phục. Rất nhiều người gặp vấn đề về cơ”, vị thuyền trưởng Man City chia sẻ nỗi lo đối với những ngôi sao chơi bóng tại Premier League.

Man xanh vẫn duy trì thành tích bất bại ở giải quốc nội mùa này với 20 chiến thắng và 2 trận hòa. Khoảng cách hơn nhóm bám đuổi 15 điểm giúp thầy trò Pep Guardiola chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch.

HLV Hodgson tự hào chặn Man City kéo dài kỷ lục

Crystal Palace gây bất ngờ khi buộc Man City phải chia điểm ở trận hòa 0-0 thuộc vòng 21 Premier League. Đây là tỷ số không nằm trong dự đoán của nhiều người hâm mộ.

Guardiola cho rang lich thi dau giet cau thu anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 62 điểm và chưa thua trận nào từ đầu mùa giải.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm