Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola lên tiếng xác nhận tương lai tại Man City

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết ông sẽ tiếp tục gắn bó với sân Etihad bất chấp việc Man City sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới.

Ngày 16/2, The Mirror khẳng định Pep Guardiola vẫn sẽ là huấn luyện viên của Man City ở mùa giải tới, ngay cả khi đội bóng này thất bại trong việc kháng cáo án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 năm tới.

Sau khi Man City phải nhận án phạt, nhiều thông tin cho rằng HLV Guardiola cùng dàn cầu thủ ngôi sao sẽ ra đi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thể hiện lòng trung thành với đội bóng chủ quản. Ông xác nhận sẽ tôn trọng 12 tháng còn lại trong hợp đồng với Man City, bất chấp việc không được tham dự cúp châu Âu do vi phạm Luật công bằng tài chính.

Pep Guardiola se o lai Man City anh 1

HLV Guardiola khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng với Man City. Ảnh: Getty.

Nếu quyết định ở lại Man City cho đến khi kết thúc hợp đồng, đây sẽ là lần đầu trong sự nghiệp Pep Guardiola dẫn dắt một đội bóng không được tham dự Champions League.

Tại Champions League, Guardiola đã 2 lần đăng quang cùng Barcelona vào các năm 2009 và 2011. Khi dẫn dắt Bayern Munich, Pep giúp đội bóng nước Đức vào bán kết trong 3 năm liên tiếp. Tại Man City, dù liên tục vô địch giải quốc nội, nhưng đội chủ sân Etihad không thể tiến xa tại Champions League dưới thời Guardiola.

Ngày 27/2 (giờ Hà Nội), Man City sẽ có trận đấu với Real Madrid tại vòng knock-out Champions League.

Manchester City đang làm thủ tục để gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Thể thao (CAS). Nếu án phạt cấm thi đấu 2 năm tại cúp châu Âu được giữ nguyên, Man City sẽ phải tái cơ cấu công tác tài chính của họ. Nhiều khả năng "The Citizens" sẽ phải bán những cầu thủ ngôi sao như Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Aymeric Laporte để cân bằng quỹ lương.

ESPN ước tính Man City sẽ mất khoảng 300 triệu euro, tương đương 25% doanh thu của CLB trong thời gian bị cấm tham dự cúp châu Âu. Man City sẽ kháng cáo với kỳ vọng sẽ giảm án phạt xuống chỉ còn 1 mùa giải.

CĐV Man City sợ Pep và cầu thủ tháo chạy sau án phạt

Những CĐV Man City đang đặc biệt lo ngại tới tương lai của đội bóng con cưng sau khi "The Citizens" nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm