Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City có thể bị tước danh hiệu Premier League mùa 2013/14

Sau khi bị cấm thi đấu 2 năm tại cúp châu Âu do vi phạm Luật công bằng tài chính, Manchester City đang đứng trước nguy cơ bị tước chức vô địch Premier League mùa giải 2013/14.

Ngày 16/2, Daily Mail đưa tin ban tổ chức Premier League đang xem xét khả năng tước chức vô địch mùa giải 2013/14 của Man City vì những vi phạm trong việc thống kê doanh thu. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad đối diện nguy cơ bị trừ điểm, thậm chí bị giáng xuống League Two.

Ngày 15/2, UEFA tuyên bố cấm Man City tham dự các cúp châu Âu 2 mùa giải tới cũng như nộp phạt 30 triệu euro do vi phạm nghiêm trọng Luật công bằng tài chính và có hành vi gian dối trong khai báo doanh thu.

Man City co the bi tuoc danh hieu Premier League 2014 anh 1

Man City đối mặt nhiều án phạt do vi phạm Luật công bằng tài chính. Ảnh: Getty.

Premier League cũng áp dụng hệ thống luật gần tương tự Luật công bằng tài chính của UEFA. Các CLB tham dự giải đấu này buộc phải cung cấp các báo cáo thực về tình trạng tài chính của họ, trong khi Man City được cho là đã khai khống doanh số để lách Luật công bằng tài chính.

Man City vi phạm Luật công bằng tài chính khi số tiền họ bỏ ra để trả lương cầu thủ nhiều hơn những gì họ kiếm được. Để lách luật, Man City đã phóng đại doanh số của mình, và UEFA xem đây là hành vi "vi phạm nghiêm trọng".

Manchester City đang làm thủ tục để gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Thể thao (CAS). Nếu án phạt cấm thi đấu 2 năm tại cúp châu Âu được giữ nguyên, Man City sẽ phải tái cơ cấu công tác tài chính của họ. Nhiều khả năng "The Citizens" sẽ phải bán những cầu thủ ngôi sao như Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Aymeric Laporte để cân bằng quỹ lương.

ESPN ước tính Man City sẽ mất khoảng 300 triệu euro, tương đương 25% doanh thu của CLB trong thời gian bị cấm tham dự cúp châu Âu. Man City sẽ kháng cáo với kỳ vọng sẽ giảm án phạt xuống chỉ còn 1 mùa giải.

Juergen Klopp sốc khi Man City bị cấm dự cúp châu Âu

Thuyền trưởng của Liverpool sốc sau khi biết tin Manchester City bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm