Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hậu vệ Man City lo HLV Guardiola ra đi sau án phạt của UEFA

Pep Guardiola là huấn luyện viên luôn khao khát danh hiệu Champions League, và việc ông chia tay Man City khi mùa giải này kết thúc hoàn toàn có thể xảy ra.

"Pep luôn muốn trở thành người chiến thắng ở bất cứ nơi nào ông ấy đến. Đó là điều Pep muốn duy trì. Man City đang ở trong tình thế rất khó khăn khi không thể dự Champions League.

Điều đó khiến sức hút của đội bóng giảm xuống, nhiều người muốn ra đi và các cầu thủ hàng đầu không muốn gia nhập. Pep cũng có thể muốn ra đi để tiếp tục chinh phục Champions League", FOX Sports Asia dẫn lời Richard Dunne, người từng khoác áo Man City trong giai đoạn 2000-2009.

man city bi cam da c1 anh 1

Từ khi rời Barca, HLV Guardiola không gặt hái được thành công ở Champions League. Ảnh: Getty Images.

Hậu vệ người Ireland cũng chia sẻ về tầm ảnh hưởng của HLV Guardiola với Man City. Anh cho rằng đội bóng cũ của mình sẽ tổn thất lớn nếu chiến lược gia này ra đi.

"Chắc hẳn các bạn đều từng nghe cầu thủ chia sẻ về lý do họ ký hợp đồng với đội bóng. Và Pep là một trong những lý do quan trọng. Ông ấy có sức hút đối với các cầu thủ. Man City cũng nỗ lực để đưa Pep trở thành HLV và gặt hái được nhiều thành công. Nếu Pep ra đi, đó sẽ là một tổn thất lớn với đội bóng", Dunne nói thêm.

Rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội), UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) tuyên bố cấm Man City tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải, tính từ mùa 2020/21 vì vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu nửa xanh thành Manchester vô địch Champions League ở mùa giải này, suất tham dự mùa sau sẽ được nhường cho đội đứng thứ 5 tại Premier League.

Man City trả giá đắt vì tham vọng lên đỉnh châu Âu

Trong 2 mùa giải tới, Man City sẽ không được phép tham dự các giải đấu do UEFA tổ chức. Đó là một cái giá quá đắt do hành vi vi phạm luật công bằng tài chính trong nhiều năm.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, phạt 30 triệu euro

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm