Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola lập kỷ lục ở Club World Cup

Với việc giúp Bayern giành chức vô địch Club World Cup tổ chức tại Ma-rốc, HLV Pep Guardiola đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu này.

Trong trận chung kết với đội bóng Raja Casablanca của nước chủ nhà, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Những người đem lại thành công cho nhà ĐKVĐ châu Âu là Dante và Thiago Alcantara. Đây là danh hiệu thứ 5 của Hùm Xám tại giải năm nay và cũng là danh hiệu thứ 2 của tân HLV Pep Guardiola ở CLB mới.

Bayern hoàn tất cú ăn 5 trong năm 2013

Sau khi đánh bại Raja Casablanca với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Cúp vô địch thế giới các CLB, Hùm xám xứ Bavaria có danh hiệu thứ 5 trong năm 2013.

 

Pep trở thành HLV thứ 2 giành 3 chức vô địch Club World Cup ở hai CLB khác nhau.

Tuy nhiên, có một sự kiện đáng chú ý khác không thể không nhắc tới, đó là Pep Guardiola đã đi vào lịch sử của giải đấu này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành vị HLV đầu tiên đoạt 3 danh hiệu Club World Cup ở hai CLB khác nhau. Trước đó Pep từng hai lần cùng Barca bước lên bục cao nhất ở giải đấu này vào những năm 2009 và 2011.

Trước khi Pep Guardiola lập kỷ lục, chỉ có một HLV duy nhất là Carlos Bianchi cũng từng 3 lần đăng quang Club World Cup ở hai đội bóng khác nhau, trong màu áo CLB Velez Sarsfield (1994) và Boca Juniors (2000 và 2003). Tuy vậy, không giống như Pep, Bianchi lại lên ngôi cùng hai CLB ở cùng một quốc gia là Argentina.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm