Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola không hối hận vì từ chối gia nhập Manchester United

Vừa qua, theo Goal đưa tin, Pep Guardiola không mấy mặn mà với lời đề nghị gia nhập Manchester United của Sir Alex Ferguson.

Trước thềm derby thành Manchester, cuộc chiến ngoài sân cỏ ngày một nóng lên khi HLV tiền nhiệm của Barcelona tiết lộ sự thật gây sốc xung quanh cuộc trò chuyện với Ferguson. Pep tỏ ra không hề hối hận vì từ chối cập bến Old Trafford.

“Tôi nghĩ Ferguson đã đề nghị tôi gia nhập Old Trafford. Tiếng Anh của tôi đủ tốt để hiểu ông ấy nói gì. Manchester United cũng chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị nào. Sau đó, tôi đã nói chuyện với chủ tịch Man City Khaldoon và Txiki Begiristain. Tôi đến với Man City và không có bất cứ hối hận nào", Pep chia sẻ.

Pep Guardiola tu choi gia nhap Manchester United. anh 1
Pep không hối hận vì từ chối đến Man United.

Với bộ óc chiến thuật tài ba và khả năng cầm quân xuất sắc, Pep đã đưa Barcelona thống trị châu Âu suốt 4 năm liền. Có được sự phục vụ của ông là niềm ao ước của các CLB lớn thời điểm đó.

Pep từng một lần từ chối Man City để dẫn dắt Bayern Munich: “Bayern Munich là CLB đầu tiên liên hệ với tôi và tiếp đến Man City. Cuối cùng, tôi quyết định thử thách và chứng tỏ bản thân trên nước Đức”.

Hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang hạnh phúc với lựa chọn của bản thân. Quên đi mùa giải đầu tiên ra mắt thất bại, Man City đang thi đấu thăng hoa và khiến mọi đối thủ khiếp sợ.

Pep Guardiola tu choi gia nhap Manchester United. anh 2
Man City đang thi đấu thăng hoa dưới thời Pep Guardiola.

Đội chủ sân Etihad đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League. Chỉ hòa một trận trước Everton, Man City đạt thành tích 43 điểm trên 15 vòng đấu (12 thắng, 1 hòa, không thua).

Hơn hết, Man City của ông không còn mang dáng dấp của Barcelona. Mà thay vào đó, đội bóng phát huy những đường chuyền dài và biết cách đột phá bằng phản công nhanh.

Thậm chí theo Marca, từ đầu mùa giải 2017/2018, không phải Real hay Barcelona, Man City mới chính là đội bóng đáng sợ của châu Âu.

Pep Guardiola tu choi gia nhap Manchester United. anh 3
Thành tích đối đầu của 2 đội bóng thành Manchester.

Kể cả Lionel Messi cũng lên tiếng ca ngợi đoàn quân Pep: “Hiện tại, Man City là một trong những đội mạnh nhất châu Âu, cùng với PSG. Họ đã cho thấy mình là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League”.

Nửa xanh thành Manchester bỏ xa đội bóng thứ 2 Man United 8 điểm. Cả 2 sẽ có trận thư hùng vào rạng sáng ngày 10/12. Đây là trận đấu quyết định cả mùa giải và vương miện Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân Pep đang có lợi thế vì "Quỷ đỏ" thiếu vắng sự phục vụ của Paul Pogba. Chỉ cần 3 điểm trên Old Trafford, Man City gần như chạm tay vào chức vô địch cuối mùa.

Mất Pogba, đối sách nào cho Mourinho?

Với tài cầm quân lâu năm và sự toan tính trong chiến thuật, Mourinho chắc chắn biết cách ứng biến trong tình thế không có sự phục vụ của Paul Pogba.



Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm