Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola được mời dẫn dắt tuyển Brazil

Chiến lược gia sinh năm 1971 là ứng viên số một cho vị trí thuyền trưởng của tuyển Brazil sau World Cup 2022.

Marca đưa tin Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) muốn mời Pep Guardiola lên thay Tite làm huấn luyện viên trưởng của "Selecao" từ năm 2023. Nếu đồng ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hưởng mức lương 12 triệu euro mỗi năm. Theo TNTSportBR, CBF khá tự tin về mức độ thành công của thương vụ này.

Nguồn tin từ Brazil cho biết HLV Tite sẽ từ chức sau World Cup 2022. Thông tin này cũng đã được Juninho Paulista, điều phối viên của CBF úp mở trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu.

Pep Guardiola duoc moi dan dat tuyen Brazil anh 1

Pep giúp Man City gặt hái thành công trong những năm qua với 3 chức vô địch Premier League trong 5 mùa gần nhất.

Song song với mục tiêu vô địch World Cup 2022, CBF vẫn đang thực hiện những kế hoạch dài hạn để phát triển bóng đá xứ Samba. Một trong những mục tiêu tân Chủ tịch Ednaldo Rodrigues hướng đến là thuyết phục HLV Guardiola ngồi vào ghế nóng.

CBF đã tiếp xúc với anh trai và cũng là người đại diện của Pep. Một bản hợp đồng có thời đến hết năm 2026 đang chờ cựu thuyền trưởng Barca đặt bút ký. Đây là cơ hội để Pep thử sức ở ngày hội bóng đá thế giới diễn ra tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, mức lương 12 triệu euro CBF đưa ra vẫn thấp hơn nhiều so với những gì Pep đang nhận tại Manchester City (20 triệu euro).

Hợp đồng giữa Pep và Man City còn thời hạn đến hè 2023. Vào tháng 8/2021, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng bày tỏ ý định thử sức ở một đội tuyển quốc gia.

"Bước tiếp theo sẽ là đội tuyển quốc gia nếu có thể. Tôi phải nghỉ ngơi sau 7 năm với Man City. Tôi cần dừng lại, theo dõi các HLV khác và có thể theo con đường huấn luyện tuyển quốc gia. Tôi muốn tham dự Euro, Copa America và cả World Cup", Manchester Evening News dẫn lời Pep Guardiola.

Pha xâu kim kiến tạo của Foden Vào sân từ ghế dự bị, sao trẻ người Anh đột phá rồi chuyền bóng thuận lợi cho Kevin De Bruyne ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Atletico ở tứ kết lượt đi Champions League 2021/22.

Dấu ấn Pep Guardiola

Man City đã chơi một trận gần như hoàn hảo trước Atletico bằng 2 phương án A lẫn B đều xuất sắc của Pep Guardiola.

Sự khác biệt của Phil Foden

Nhiều năm trước, Pep Guardiola đã nhìn ra những phẩm chất đặc biệt của Foden. Sự kiên nhẫn của huấn luyện viên trưởng Man City giờ được đền đáp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm