Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola đính chính thông tin gây hiểu lầm

Thuyền trưởng của Man City sẽ nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc không ngừng, nhưng ông chưa chắc chắn ra đi vào năm 2023 như thông tin đưa ra trước đó.

"Tôi không nói rằng mình sẽ chia tay Man City sau 2 năm nữa. Tôi có thể ra đi sau 2 tháng nếu kết quả không tốt, hoặc đội bóng không cần tôi cũng như tôi không thể kiểm soát các cầu thủ. Tôi có thể ra đi sau 3 tháng hoặc sau 5 năm", Guardian dẫn lời HLV Pep Guardiola.

"Sau thời gian làm việc ở Man City, tôi sẽ nghỉ ngơi, đó là điều chắc chắn. Nó có thể đến sau 1 tháng hoặc 2, 3, 4 và thậm chí là 5 năm. Hiện tại, tôi không có lý do gì để ra đi", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

tuong lai cua pep guardiola anh 1

Pep không khẳng định mình sẽ chia tay Man City vào năm 2023. Ảnh: Getty.

Sau những phát biểu này, Guardian khẳng định Guardiola vẫn chưa quyết định về tương lai ở Man City. HLV này có thể ra đi, nhưng ông cũng có thể gắn bó với đội chủ sân Etihad đến tận năm 2026.

Hợp đồng của Pep với Man City sẽ hết hạn vào tháng 6/2023. Hôm 26/8, ông có phát biểu gây chú ý, khiến nhiều người nghĩ rằng ông chắc chắn không gia hạn với "The Citizens" khi hợp đồng kết thúc.

Ông chia sẻ: "Bước tiếp theo sẽ là đội tuyển quốc gia nếu có thể. Tôi phải nghỉ ngơi sau 7 năm với Man City. Tôi cần dừng lại, theo dõi các HLV khác và có thể theo con đường huấn luyện tuyển quốc gia. Tôi muốn tham dự Euro, Copa America và cả World Cup".

Tuy nhiên, với những chia sẻ mới nhất, điều này chưa chắc chắn xảy ra. Chiến lược gia này vẫn có thể gắn bó với Man City thêm một thời gian nữa.

Guardiola đang khá thành công với Man City. Ông giúp CLB giành 3 chức vô địch Premier League kể từ khi tới sâ Etihad vào năm 2016.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa Man City lần đầu lọt vào trận chung kết Champions League 2020/21. Tuy nhiên, "The Citizens" trong tay Pep thua 0-1 trước Chelsea.

Man City bắt đầu mùa giải 2021/22 bằng hai trận thua. Đầu tiên là thất bại 0-1 trước Leicester City ở trận tranh Community Shield. Ở vòng 1 Premier League, Man City thua Tottenham 0-1. Song, ở vòng 2, họ đã trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 5-0 trước Norwich.

Khoảnh khắc va chạm giữa Ronaldo và Guardiola năm 2010 Cựu sao MU từng mất bình tĩnh trước huấn luyện viên đương nhiệm Man City khi cả hai gặp nhau trong trận El Clasico giữa Real và Barca ở vòng 13 La Liga 2010/11.

Pep Guardiola ấn định thời điểm rời Man City

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hướng tới tương lai không gắn bó với bóng đá cấp độ CLB.

Pep từ chối câu hỏi về Lewandowski

Man City vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm tiền đạo cắm cho mùa giải 2021/22.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm