Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola đạt được thỏa thuận dẫn dắt Man City

Phóng viên Francesc Aguilar của tờ Mundo Deportivo tiết lộ, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Man City vào hè tới.

Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã liên hệ với Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man xanh để bày tỏ nguyện vọng tiếp quản ghế nóng của người đồng nhiệm Manuel Pellegrini hè tới.

Lời đề nghị của Pep Guardiola ngay lập tức được chấp nhận. Bởi ngoài tài cầm quân đã được kiểm chứng, Pep còn có mối quan hệ rất tốt với Txiki Begiristain. Bộ đôi này từng làm việc cùng nhau trong màu áo Barcelona. Khi đó, Pep giữ trọng trách HLV trưởng, còn Begiristain là cánh tay phải của Chủ tịch Joan Laporta với vai trò là Giám đốc thể thao.

Pep Guardiola được cho là sẽ tiếp quản ghế nóng của Manuel Pellegrini (sau) hè tới. Ảnh: Manchestereveningnews.

Phóng viên Aguilar khẳng định giữa Pep Guardiola và Man City vẫn chưa có ký kết ràng buộc nào. Tuy nhiên, cả hai đều thống nhất các điều khoản bằng miệng thông qua các cuộc thương thảo. Đội chủ sân Etihad tin cựu huấn luyện viên Barca sẽ giúp Man City tiến đến đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Âu.

Trước đó, Bayern Munich không ngừng thuyết phục Pep Guardiola ký vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi vẫn yên lặng. Một số nguồn tin thân cận của Pep cho biết, cựu huấn luyện viên Barca muốn tìm kiếm thử thách mới sau khi đáo hạn hợp đồng với “Hùm xám” cuối mùa giải này.

Theo tờ Manchester Evening News, nếu thông tin trên là đúng thì nó có thể phá hỏng việc Juergen Klopp gia nhập Liverpool. Bởi cựu huấn luyện viên từng được cho là mục tiêu săn đón số 1 của Bayern Munich trong trường hợp Pep Guardiola ra đi.

Bayern Munich muốn đưa Klopp về Allianz Arena nếu Pep Guardiola ra đi. Ảnh: Tz.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên trang Goal ngày 7/10, cựu tiền đạo Bayern Munich, Giovane Elber cũng khuyên Juergen Klopp không nên gia nhập Liverpool. Thay vào đó chiến lược gia 48 tuổi chờ cơ hội để dẫn dắt nhà đương kim vô địch Bundesliga.

“Tại sao Klopp phải sang Anh? Ông ấy thuộc về nước Đức. Bundesliga rất cần ông ấy. Klopp có thể nghỉ ngơi một năm trước khi trở lại. Ông ấy cần lấy lại tinh thần để đối phó với những áp lực. Tôi tin ông ấy sẽ là huấn luyện viên của Bayern Munich vào hè 2016”, Giovane Elber phân tích.

‘Klopp nên từ chối Liverpool để chờ Bayern’

Cựu tiền đạo Giovane Elber nhận định huấn luyện viên Juergen Klopp muốn dẫn dắt Bayern Munich hơn Liverpool.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm