Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Biết Man City sẽ vô địch từ tháng 9 năm ngoái'

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông đã có dự cảm rằng Man City sẽ lên ngôi vô địch sau khi đội bóng đánh bại Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái.

Bị truất quyền chỉ đạo, HLV Guardiola mỉa mai trọng tài Bình luận về việc bị truất quyền chỉ đạo trong thất bại mới đây trước Liverpool, chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola mỉa mai trọng tài là "người đặc biệt".

Man City vừa chính thức vô địch Premier League sau khi MU nhận thất bại 1-0 trước West Brom. Trận thua của MU gián tiếp giúp Man xanh vô địch trước 5 vòng đấu.

Chức vô địch của thầy trò Pep Guardiola đã được dự báo từ vài tháng trước, khi họ lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh để lên ngôi. Nhưng với Pep, ông biết đội bóng của mình sẽ vô địch từ trước đó.

Đấy là thời điểm Man City đánh bại Chelsea ngày 30/9 năm ngoái. Pep cho hay: "Tôi nghĩ giành chiến thắng tại Stamford Bridge đã cho chúng tôi sự tự tin, rằng chúng tôi có thể vô địch. Bởi lẽ mùa giải trước, chúng tôi không có thành tích tốt khi gặp những đội bóng cạnh tranh, chúng tôi chỉ thắng rất ít".

"Chiến thắng trước Chelsea đem lại cho chúng tôi cảm giác rằng nếu đã thắng được nhà đương kim vô địch, Man City hoàn toàn có thể làm được điều gì đó. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã rất ổn định".

man city vo dich anh 1
Guardiola có niềm tin vào chức vô địch của Man City.

Vô địch Premier League nhưng Man City vẫn không thể có mùa bóng ưng ý nhất khi họ bị loại ở Champions League và không thể tiến xa tại FA Cup. Tuy nhiên, Pep hài lòng với những gì đội bóng của ông đã đạt được.

HLV người Tây Ban Nha trả lời báo chí: "Nếu bạn đọc những gì báo chí viết tuần vừa rồi thì chúng tôi vẫn cần cải thiện nhiều. Nhưng không thể phủ nhận rằng Man City đã chơi tốt mùa giải này, ngày nào cũng vậy. Để thắng tới 18 trận liên tiếp, bạn phải có tâm lý cực vững".

"Điều này rất quan trọng trong việc xây dựng Man City. Chúng tôi không có lịch sử như MU, Arsenal hay Chelsea - những đội bóng lớn tại Anh. Đôi khi bạn phải có những chiến thắng để nghĩ rằng bạn cũng chơi hay như những đội bóng kia. Nó giúp ích rất nhiều cho chúng tôi và đó là mục tiêu tôi hướng đến".

Bên cạnh đó, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich cho hay Man City của ông đã chơi tốt hơn nhiều so với năm ngoái, dù mùa trước họ chơi không hề tệ.

"Mùa giải trước nhìn chung chúng tôi chơi không tệ, nhưng lại chưa đủ tốt. Chúng tôi không ghi đủ số bàn thắng và bị đối thủ trừng phạt. Nhưng đội bóng đã đầu tư một vài vị trí và đó là sự khác biệt. Chúng tôi vô địch vì có những cầu thủ tuyệt vời, với tâm lý vững vàng và luôn làm theo những gì tôi chỉ dẫn", Pep cho hay.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm