Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola 'bật đèn xanh' cho Man City

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lên kế hoạch chuẩn bị trở lại với công việc huấn luyện vào mùa giải tới. Hiện tại, Man City là đội bóng khiến Pep Guardiola thực sự quan tâm.

Pep Guardiola 'bật đèn xanh' cho Man City

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lên kế hoạch chuẩn bị trở lại với công việc huấn luyện vào mùa giải tới. Hiện tại, Man City là đội bóng khiến Pep Guardiola thực sự quan tâm.

Cách đây một tuần, Pep Guardiola chính thức thông báo sẽ trở lại làm việc trong mùa hè 2013 sau khi có một năm rời xa băng ghế huấn luyện. Ngày hôm qua, một tờ báo thể thao của Tây Ban Nha tiết lộ: “100% là Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City ở mùa giải tới”. Thông tin trên khá bất ngờ, bởi Chelsea mới là CLB tỏ ra nhiệt tình nhất trong việc theo đuổi Pep suốt thời gian qua.

Pep Guardiola sẽ trở lại làm việc sau 1 năm nghỉ ngơi cùng gia đình.

Tuy nhiên, khả năng nhà cầm quân 42 tuổi này trở thành vị thuyền trưởng của Man City hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Với tham vọng của tỷ phú Sheikh Mansour, CLB vùng Eastlands cần phải sớm thành công ở đấu trường châu lục, cụ thể là tại Champions League. Điều đáng buồn là Man xanh bị loại ngay từ vòng bảng trong hai mùa giải gần đây. Kết quả thất vọng trên khiến Man City chưa được đánh giá là đội bóng hàng đầu tại châu Âu.

Mùa tới, mục tiêu của The Citizens là tiến xa ở sân chơi châu lục, nên đội bóng rất cần một nhà cầm quân tài năng và từng thành công ở Champions League. Những điều kiện trên đều đã có trong bản CV của Pep Guardiola với 2 chức vô địch Champions League cùng Barca. Không chỉ Man City quan tâm đến chiến lược gia người Tây Ban Nha, Chelsea và khá nhiều CLB lớn khác đều có kế hoạch trải thảm đỏ mời Pep về làm việc.

Để thể hiện sự nhiệt tình của mình trong vụ này, Man City sẵn sàng trả cho HLV Guardiola khoản lương cao ngất ngưởng, rơi vào khoảng 10 triệu bảng sau thuế. Nếu đồng ý về làm việc ở Etihad, Pep Guardiola sẽ vượt qua Sir Alex (MU) và HLV Wenger (Arsenal) để trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất tại xứ sở sương mù. Căn cứ vào vị trí trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại của Man City tại giải Ngoại hạng Anh, kém MU tới 7 điểm, khả năng tỷ phú Sheikh Mansour thay tướng sau khi mùa giải năm nay khép lại là rất cao.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm