Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FA Cup: Man City thắng 3 sao, MU hòa hú vía

Hai pha lập công của Tevez và Barry ngay trong hiệp 1 đã phản ánh sức mạnh và đẳng cấp vượt trội của đoàn quân do HLV Mancini dẫn dắt so với Watford ở trận đấu thuộc vòng 3 Cup FA. Trong khi đó, bàn thắng ở phút 90 của Van Persie đã cứu MU thoát khỏi trận thua muối mặt.

FA Cup: Man City thắng 3 sao, MU hòa hú vía

Hai pha lập công của Tevez và Barry ngay trong hiệp 1 đã phản ánh sức mạnh và đẳng cấp vượt trội của đoàn quân do HLV Mancini dẫn dắt so với Watford ở trận đấu thuộc vòng 3 Cup FA. Trong khi đó, bàn thắng ở phút 90 của Van Persie đã cứu MU thoát khỏi trận thua muối mặt.

Hiện tại, Man xanh đang gặp khó khăn về lực lượng do các cầu thủ trụ cột dính chấn thương (Aguero), thi hành án phạt thẻ (Nasri) và trở về làm nhiệm vụ ở ĐT quốc gia (Yaya Toure). Ngoài ra, tình hình bất ổn trong nội bộ đội bóng cũng khiến ban lãnh đạo Man City đau đầu. Trong tình cảnh khó khăn trên, may mắn cho CLB vùng Eastlands khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Watford tại vòng 3 Cup FA. Với việc đưa ra sân hai tiền đạo chất lượng Tevez, Dzeko cùng tiền vệ công số 1 David Silva, chiến thắng khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Mancini.

Hai bàn thắng của Man xanh trong hiệp 1 ở trận gặp Watford.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chủ động chơi tấn công nhằm khẳng định sức mạnh của mình. Tuy nhiên, những pha lên bóng của The Citizens chưa thực sự sắc nét. Phút 16, hậu vệ Zabaleta thực hiện pha cứa lòng khá nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

6 phút sau, Kompany đưa được bóng vào lưới của Watford, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu thủ quân của Man City đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Phút 25, CĐV Man City có mặt trên sân Etihad được dịp ăn mừng bàn thắng của Carlos Tevez sau pha đá phạt hoàn hảo. Trước khi hiệp 1 khép lại, Man xanh kịp có bàn thắng thứ 2 do công của Gareth Barry sau pha dứt điểm bằng đầu từ đường chuyền của Milner.

HLV Mancini sẵn sàng bỏ qua lỗi của Balotelli.

Diễn biến ở đầu hiệp 2 không khác nhiều so với cuối hiệp 1 khi Man City vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Phút 50, Milner suýt nữa có bàn thắng vào lưới của Watford, tuy nhiên, pha dứt điểm căng của tiền vệ Man xanh chưa đủ độ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Bond bên phía đội khách.

Khi trận đấu chỉ còn 20 phút, HLV Mancini bất ngờ đưa Mario Balotelli vào sân thay Dzeko. Quyết định trên cho thấy nhà cầm quân người Italy sẵn sàng bỏ qua vụ hỗn láo trên sân tập của Super Mario. Phút 80, "cậu bé hư" có cơ hội lập công cho Man City, nhưng cú sút phạt lại không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Bond.

Đúng vào phút cuối trận, Lopes, cầu thủ vào sân thay David Silva, đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà sau pha sút cận thành. Đánh bại Watford với tỷ số 3-0, Man City có được sự hưng phấn cần thiết trước khi đối đầu với những thách thức phía trước ở Premier League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Pantilimon, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Milner, Garcia (Sinclair, 74’), Barry, Silva (Lopes, 88’), Dzeko (Balotelli, 70’), Tevez

Watford: Bond, Doyley, Pudil (Neuton, 46’), Cassetti, Nosworthy, Chalobah, Ekstrand, Eustace (Battocchio, 85’), Deeney, Vydra, Forestieri (Mujangi Bia, 63’)

MU hòa hú vía

Làm khách West Ham, MU vẫn tung ra nhiêu hảo thủ như Chicharito, Kagawa, Rafael, Evans, Vidic trong đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy họ rõ ràng không muốn buông FA Cup. Và thực tế thì Quỷ đỏ cũng đã cụ thể hóa tham vọng của mình bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước phút 23 do công của Cleverley.

Tuy nhiên, cơn ác mộng bóng bổng một lần nữa khiến MU phải trả giá bằng 2 bàn thua đến từ những pha không chiến của James Collins (27', 59'). Đến lúc này, Sir Alex mới cuống cuồng thay đổi. Ông lần lượt đưa Van Persie, Valencia và Ryan Giggs vào sân tăng cường khả năng đàn áp của hàng công.

Phút 90+1, Ryan Giggs tung một đường chuyền dài gần 50m, Van Persie hãm bóng hoàn hảo bằng mũi chân trái, vượt mặt hậu vệ theo kèm, rồi dứt điểm chân phải sắc lẹm.

Trận hòa buộc Man United phải đá lại với West Ham tại Old Trafford


FA Cup : West Ham vs Manchester United 2-2
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

West Ham: Jaaskelainen, Demel, Collins, Tomkins, Potts, Diarra (Noble, 72’), Nolan, Collison, Joe Cole (Taylor, 77’), Vaz Te (Jarvis, 60’), C.Cole.

Man United: De Gea, Rafael, Evans, Smalling (Giggs, 77’), Buttner, Vidic, Scholes (Valencia, 67’), Cleverley, Kagawa, Welbeck, Hernandez (van Persie, 67’).

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm