Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Stoke 3-0, Man City giữ vững vị trí thứ 2

Trên sân nhà Etihad, đoàn quân của HLV Mancini không gặp nhiều khó khăn trước Stoke. Thu về 3 điểm sau chiến thắng 3-0, Man City tiếp tục bám đuổi MU trên bảng xếp hạng.

Đánh bại Stoke 3-0, Man City giữ vững vị trí thứ 2

Trên sân nhà Etihad, đoàn quân của HLV Mancini không gặp nhiều khó khăn trước Stoke. Thu về 3 điểm sau chiến thắng 3-0, Man City tiếp tục bám đuổi MU trên bảng xếp hạng.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Stoke vẫn được xem là CLB sở hữu lối chơi gây khó chịu với các đội bóng khác. Thành tích từ đầu mùa giải của CLB này khá tốt khi giành được 29 điểm và hiện xếp ở nửa trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhiệm vụ kiếm điểm trên sân Etihad sẽ không dễ cho thầy trò HLV Tony Pulis. Trong 4 lần làm khách gần đây đến sân của Man City, Stoke đều để thua. Trong bối cảnh Man City buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi MU, Stoke càng có ít cơ hội để tạo nên bất ngờ trên sân Etihad.

Man City giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Stoke.

Man City chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Man xanh tổ chức lên bóng khá nguy hiểm bên cánh phải. Kết thúc tình huống hãm thành là pha điểm ở góc hẹp của Sergio Aguero, nhưng thủ môn Begovic phản xạ khá tốt và cản phá thành công cú sút của El Kun chịu quả phạt góc.

7 phút sau, chân sút người Argentina có cơ hội mở tỷ số khi đối mặt với người gác đền của Stoke. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của Man City lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút 19, David Silva khiến CĐV Man xanh tiếc nuối khi đánh đầu thiếu chính xác trong tư thế không bị kèm sau tình huống nhận bóng từ cú đá phạt bên cánh phải.

Hậu vệ Zabaleta ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Stoke.

Trong vòng 10 phút (từ 22 đến 32), Sergio Aguero có hai cơ hội lập công, nhưng chân sút người Argentina đều không tận dụng thành công. Đầu tiên là cú dứt điểm chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Begovic ở tình huống đối mặt. Sau đó, Aguero đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Stoke.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City bất ngờ có bàn thắng giải tỏa bế tắc ở phút 43. Từ tình huống phối hợp lên bóng bên cánh phải, hậu vệ Zabaleta tham gia tấn công và đệm bóng cận thành đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Man City giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi MU.

Man City tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân ở những phút đầu hiệp 2. Phút 49, Dzeko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm vọt xà ngang khung thành Stoke. 6 phút sau, chân sút người Bosnia đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Ngay sau đó, đội khách cũng có cơ hội rút ngắn cách biệt, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Cameron lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 73, sau khi Nzonzi phạm lỗi với David Silva trong khu vực 16m50, Sergio Aguero không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng ở trận này với cú sút từ chấm 11m. Sau đó 4 phút, El Kun nhường chỗ cho đồng hương người Argentina, Carlos Tevez. Ở những phút còn lại, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Thu về 3 điểm trước Stoke, Man xanh tiếp tục bám đuổi MU trên bảng xếp hạng với khoảng cách ít hơn 7 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (C), Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Milner, Silva (Scott Sinclair 82'), Aguero (Carlos Tevez 77'), Dzeko (Abdul Razak 90')

Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Wilkinson, Jerome, Nzonzi, Adam (Dean Whitehead 68'), Whelan, Walters, Jones (Matthew Etherington 50')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm