Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Newcastle 3-1, ghế nóng của HLV Mancini giảm nhiệt

Man City tìm lại được niềm vui sau khi vượt qua Chích chòe với tỷ số 3-1 trong trận đấu sớm ở vòng 17. Thu về 3 điểm trước Newcaslte, HLV Mancini phần nào giảm được áp lực trong cuộc chiến giữ vị trí thuyền trưởng ở Etihad.

Hạ Newcastle 3-1, ghế nóng của HLV Mancini giảm nhiệt

Man City tìm lại được niềm vui sau khi vượt qua Chích chòe với tỷ số 3-1 trong trận đấu sớm ở vòng 17. Thu về 3 điểm trước Newcaslte, HLV Mancini phần nào giảm được áp lực trong cuộc chiến giữ vị trí thuyền trưởng ở Etihad.

Sau thất bại ở vòng trước trong trận gặp Quỷ đỏ ngay trên sân nhà Etihad, Man City đã để đội bóng láng giềng nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm. Cộng với thất bại ngay từ vòng bảng Champions League, HLV Mancini đang phải chịu rất nhiều áp lực. Sau vài trận gần đây gặp những đối thủ khá mạnh, vị thuyền trưởng của Man xanh lộ ngày càng nhiều những sai lầm trong việc bố trí đội hình ra sân. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến kết quả thi đấu không thành công của Man City.

Man City giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Newcastle.

Phong độ ấn tượng của Tevez buộc HLV Mancini phải loại Balotelli khỏi đội hình xuất phát ở trận này. Quyết định trên giúp El Apache có cơ hội sát cánh trên hàng công cùng đồng hương Sergio Aguero. Với cặp tiền đạo người Argentina, CĐV Man City hy vọng đội nhà sẽ tìm lại được niềm vui chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân St. James' Park của Newcastle.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chích chòe suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số, nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà khi cú sút căng của Cisse lại bị thủ môn Joe Hart chặn lại. Phút thứ 10, Man City kết thúc pha phối hợp tấn công hoàn hảo bằng bàn thắng mở tỷ số của Sergio Aguero. Từ khu vực giữa sân, Yaya Toure thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Samir Nasri, và tuyển thủ người Pháp có pha kiến tạo cho El Kun đệm lòng đưa bóng vào khung thành Newcastle.

Chỉ 3 phút sau, Man City suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai ở trận này, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tim Krul khiến Carlos Tevez chưa có cơ hội ăn mừng sau cú volley khá căng trong khu vực 16m50. Ở pha bóng sau đó, tiền đạo người Argentina thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi băng vào quá chậm và không thể đệm bóng sau đường chuyền chính xác của Nasri. Khung thành Newcaslte tiếp tục chao đảo trước những pha lên bóng của Man City. Phút 20, các cầu thủ đội khách phối hợp một chạm khá đẹp bên cánh phải, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Aguero lại bị hậu vệ Newcastle chặn trước vạch cầu môn.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, đội chủ nhà phải lo chống lại những tình huống tấn công của Man City nên có khá ít những tình huống gây sóng gió cho khung thành Joe Hart. Pha bóng đáng kể nhất của Newcastle là tình huống volley từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi vọt xà ngang của Cisse. Đáng tiếc cho Chích chòe khi để đội khách nâng tỷ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút 39, Garcia lập công cho Man xanh sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc bên cánh trái. Đầu hiệp 2, Newcaslte đẩy cao đội hình nhằm rút ngắn tỷ số. Phút 51, Demba Ba đánh đầu đem về bàn thắng đầu tiên cho Newcastle ở trận này. Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, nhưng đáng tiếc là hai chân sút Demba Ba và Cisse không tận dụng thành công.

Man xanh phòng thủ khá tốt trong trận gặp Newcastle.

Điều đó đã khiến Newcastle phải trả giá khi Man City có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau pha dứt điểm cận thành của Yaya Toure ở phút 78. Trong những phút cuối trận, đội khách còn có pha phản công khá nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là Sergio Aguero không tận dụng thành công. Với chiến thắng trước Newcastle ở vòng 17, Man City tiếp tục bám đuổi MU quyết liệt trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Newcastle: Krul; Simpson, Williamson, Coloccini, Santon; Perch, Tiote, Anita; Cisse, Ba, Gutierrez

Man City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Yaya Toure, Nasri, Silva, Tevez, Aguero

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm