Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City nuôi mộng ngược dòng trước MU

Quỷ đỏ có thể vô địch lượt đi, nhưng điều đó chưa chắc trở thành hiện thực khi vòng cuối cùng vào tháng 5/2013 khép lại.

Man City nuôi mộng ngược dòng trước MU

Quỷ đỏ có thể vô địch lượt đi, nhưng điều đó chưa chắc trở thành hiện thực khi vòng cuối cùng vào tháng 5/2013 khép lại.

Chiến thắng trong trận derby Manchester với Man City có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Ferguson, đó chẳng khác gì cú hích về mặt tinh thần trong cuộc đua đường dài giành ngôi đầu với đối thủ cùng thành phố. Trận derby lần thứ 164 giữa MU và Man City đã khép lại bằng pha đá phạt đẳng cấp của Van Persie. Đây là lần đầu trong hai mùa giải trở lại đây Red Devils khuất phục thành công Man xanh.

MU đang có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước Man City

Sau trận chiến ở Etihad, Sir Alex vẫn rất khiêm tốn khi nói rằng: "MU chưa thể giành được chức vô địch". Theo tiết lộ mới nhất của thủ quân Patrice Evra, Sir Alex sẽ trảm hết các cầu thủ nếu Quỷ đỏ không thể đoạt lại ngôi vương từ tay Man City. Trả lời phỏng vấn trên Dailymail, tuyển thủ người Pháp cho biết: “Tôi nghĩ HLV Ferguson sẽ đưa ra biện pháp trừng phạt rất nặng nếu đội bóng không thể giành chức vô địch, các cầu thủ có thể sẽ bị tống cổ khỏi Old Trafford. Tôi đang nói rất nghiêm túc về chuyện này”.

Hiện tại, MU có lợi thế rất lớn trong cuộc chiến giành chức ngôi vương mùa này khi hơn đội bóng xếp sau Man City tới 6 điểm. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của mùa giải vẫn còn rất dài, và những kịch bản bất ngờ đều có thể xảy ra. Còn nhớ mùa trước, MU từng tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man xanh trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 6 vòng đấu. Tuy nhiên, Quỷ đỏ liên tiếp sẩy chân, và Man City đã vươn lên giành chức vô địch sau 44 năm.

Nỗi đau mùa trước càng khiến Sir Alex thêm quyết tâm giúp MU giành chức vô địch mùa giải năm nay. Đến thời điểm hiện tại, Red Devils đang thành công bản hợp đồng 24 triệu bảng Van Persie cùng chính sách xoay tua sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Bên cạnh kết quả thi đấu tích cực thời gian qua, đội bóng của Sir Alex vẫn còn khá nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi nghĩ đến việc soán ngôi vương của Man City.

Sir Alex chưa thể quên thất bại trước đồng nghiệp Roberto Mancini ở mùa trước

Điều dễ nhận thấy nhất là Quỷ đỏ đang sở hữu hàng thủ thiếu chắc chắn, để thủng lưới nhiều nhất trong nhóm 4 đội dẫn đầu với 23 bàn. Thậm chí CLB đang ở nhóm "cầm đèn đỏ" Sunderland còn nhận ít bàn thua hơn MU (21). Tính đến thời điểm hiện tại, hàng hậu vệ của Red Devils thi đấu thực sự tệ hại, chỉ còn kém 10 bàn thua so với cả mùa giải trước (33). Nếu không có sự cải thiện ở giai đoạn tới, MU khó có thể giữ vị trí đầu bảng trước sức ép từ của những đội bóng bám đuổi Man City và Chelsea.

Hơn nữa, lối chơi của Quỷ đỏ hiện chờ đợi quá nhiều vào hàng công, đặc biệt là phụ thuộc vào tân binh Van Persie. Nếu không có sự góp mặt của chân sút người Hà Lan trong đội hình, MU chỉ xếp ở nửa dưới trên bảng xếp hạng Premier League. Nhận ra điều đó, Sir Alex đang cố gắng sử dụng đội hình đẩy Rooney lên chơi gần hơn với Van Persie. Ở trận derby Manchester với sơ đồ 4-4-2, cả hai cầu thủ này đều đã nổ súng để giúp MU đánh bại Man City.

Thêm một lí do khác khiến “Ông già gân” lo ngại về việc đội nhà có thể không thành được chức vô địch chính là thái độ chủ quan của các học trò. Đây sẽ là vật cản đáng ngại nhất của MU trong chặng đua đường dài phía trước với Man City. Sau thất bại đáng tiếc mùa trước, quyết tâm và động lực của thầy trò HLV Ferguson là có thừa, nhưng kết quả thi đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng duy trì sự tập trung của CLB ở giai đoạn sắp tới.

MU cũng nên nhớ rằng Man City chưa đầu hàng trong cuộc chiến giành ngôi đầu. Chính vị thuyền trưởng của đội bóng này Roberto Mancini đã khẳng định: “MU là đội bóng có kinh nghiệm, nhưng chúng tôi mới là CLB chơi hay hơn”. Đây là cơ sở để nhà cầm quân người Italy tin vào khả năng Man City vượt lên trên MU ở bảng xếp hạng Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm