Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Barca mất Messi cũng như Real không còn Ronaldo'

Cựu thuyền trưởng Barcelona đánh giá cao vai trò của 2 siêu sao Ronaldo và Messi ở các CLB họ đã và đang khoác áo.

Trả lời phỏng vấn của Post United, HLV Pep Guardiola lo ngại Barcelona chuẩn bị phải đối mặt với những khó khăn giống như những gì Real Madrid phải chịu đựng sau khi chia tay Cristiano Ronaldo.

"Ronaldo và Messi là những cầu thủ vô cùng quan trọng. Rất khó để thay thế một cầu thủ ghi 40-50 bàn mỗi mùa", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

"Barca mất Messi cũng như Real không còn Ronaldo. Họ sẽ cần một khoảng thời gian để điều chỉnh lại đội hình. Đây là điều không thể tránh khỏi", vị thuyền trưởng này nói thêm.

Barca mat Messi anh 1

Messi là học trò thành công nhất của Pep Guardiola. Ảnh: Getty.

Sau khi bán Ronaldo cho Juventus vào hè 2018, Real Madrid đã trải qua mùa giải 2018/19 không như mong muốn. Đội bóng chủ sân Bernabeu bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 16 đội và đứng thứ 3 tại La Liga.

Phải mất một mùa giải, "Los Blancos" mới có thể ổn định lại đội hình. Tuy nhiên, để có được hôm nay, Real đã phải chi nhiều tiền vào công tác chuyển nhượng.

Những ngày gần đây, thông tin về mâu thuẫn giữa Lionel Messi và Giám đốc Thể thao Eric Abidal tràn ngập trên mặt báo. Không chỉ có những phát ngôn đầy ám chỉ, Abidal còn có chiến lược chuyển nhượng đi ngược lại với những gì Messi mong muốn.

Một số nguồn tin còn tiết lộ "El Pulga" đang xem xét khả năng rời Barcelona nếu tình trạng này còn kéo dài.

Eric Abidal lên kế hoạch loại bạn thân của Messi

Barcelona đang chuẩn bị chiêu mộ thêm một tiền đạo cắm để thay thế Luis Suarez vào mùa giải tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm