Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep giương cờ trắng trước Mourinho vụ Pogba

Barca gia cố hàng thủ bằng sao Ligue 1, đồng đội muốn cướp vị trí của De Gea, cha Neymar ép con trai sang PSG là những tin đáng chú ý ngày 4/6.

Theo tờ Manchestereverningnews, dù dự định chi đến 70 triệu bảng để sở hữu Paul Pogba nhưng Manchester City đã quyết định từ bỏ ý định theo đuổi tiền vệ thuộc biên chế Juventus vào hè này. Lý do là tân HLV Pep Guardiola muốn dùng số tiền chiêu mộ tuyển thủ Pháp để đưa về thêm ít nhất 6 bản hợp đồng nữa, và tân binh đầu tiên của ông lại là Ilkay Gundogan, một tiền vệ trung tâm có số có má tại Bundesliga.

Pep không còn mặn mà với Paul Pogba. 

Đây là cơ hội không thể tốt hơn với Mourinho để sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới. Claudio Makelele và sau này là Nemanja Matic, tầm quan trọng của một ngôi sao có thể quán xuyến tuyến giữa là không phải bàn cãi trong triết lý bóng đá của “Người đặc biệt”. MU đã lên kế hoạch đưa Pogba trở về mái nhà xưa với 60 triệu bảng. Số tiền này không quá lớn, nhưng sự xuất hiện của Mourinho là quá đủ để khiến Old Trafford trở thành bến đỗ tiềm năng đối với mọi ngôi sao.

Barcelona tiếp cận sao Ligue 1

Sau sự ra đi của Marc Bartra và nhiều khả năng tiếp theo sẽ là Javier Mascherano, Barca đang lên kế hoạch gia cố hàng phòng ngự bằng những cái tên xứng đáng. Tờ Goal đưa tin, gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức tiếp cận trung vệ Samuel Umtiti của Lyon. Thông tin này đã được đích thân chủ tịch “Les Gones”, ông Jean-Michel Aulas xác nhận.

“Barcelona đã hỏi mua Umtiti cách đây 10 ngày. Tuy nhiên, chưa có một thỏa thuận rõ ràng nào được đưa ra. Chúng tôi vẫn còn hy vọng giữ chân cậu ấy”, chủ tịch Aulas tiết lộ với báo chí xứ sở lục lăng.

Umtiti nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ảnh: Goal.

Samuel Umtiti từ lâu đã được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Pháp. Cầu thủ gốc Cameroon góp phần không nhỏ vào thành tích giành ngôi á quân Ligue 1 hai mùa giải liên tiếp của Lyon. Với lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần thông minh, sao mai sinh năm 1993 được kỳ vọng có thể kế thừa vị trí của lão tướng Javier Mascherano, người sắp theo chân Dani Alves đầu quân cho Juventus vào hè này.

Đồng đội muốn cướp vị trí của De Gea

David De Gea là ngôi sao số một trong đội hình Manchester United mùa giải vừa qua.Với 15 lần giữ sạch lưới trên tổng cộng 34 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, không ai dám phủ nhận tầm quan trọng của thủ thành người Tây Ban Nha tại sân Old Trafford. Ngay cả khi tân HLV Jose Mourinho cập bến, công việc đầu tiên của ông cũng là giữ chân cựu cầu thủ Atletico khỏi sự ve vãn của Real Madrid.

Romero muốn cạnh tranh vị trí số một trong khung gỗ với đồng đội người Tây Ban Nha. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, thủ thành dự bị của “Quỷ đỏ” là Sergio Romero vừa tuyên bố muốn cạnh tranh sòng phẳng vị trí số một trong khung gỗ ở mùa giải tới: “Mourinho thích những cầu thủ chăm chỉ và ông ấy có thể hoàn toàn tin tưởng vào tôi. Sự xuất hiện của ông ấy đã mở toang cánh cửa cạnh tranh một suất trong đội hình chính thức cho tôi”.

Romero chỉ xuất hiện 4 lần tại Premier League 2015/16 nhưng anh đã kịp để lại ấn tượng đối với người hâm mộ nhờ những pha cứu thua xuất sắc. Hiện anh đang trở về quê nhà để cùng đội tuyển Argentina tham dự kỳ Copa America lần thứ 100 trong lịch sử.

Neymar bị ép gia nhập PSG

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha khẳng định Neymar sắp đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2022 với Barcelona. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ UOL Esporte, cha của chân sút người Brazil đã kiên quyết phản đối ý định này và hướng con trai mình chuyển sang thi đấu cho đội bóng nhà giàu PSG.

Mức giá để mua đứt Neymar đang là 193 triệu euro nhưng số tiền này không thành vấn đề với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Thậm chí, tuyển thủ Brazil đứng trước cơ hội hưởng mức đãi ngộ lên đến 40 triệu euro mỗi mùa nếu đồng ý đến sân Parc des Princes. Hơn hết, anh sẽ trở thành ngôi sao số một tại PSG mà không phải lo lắng về việc bị lép vế so với hai người đồng đội Lionel Messi và Luis Suarez tại Nou Camp.

Lý do Mourinho muốn Messi bằng mọi giá

Theo Sportmail, MU đã thực hiện 2 phương pháp tiếp cận Lionel Messi ba tuần qua. Khoan hãy nói tới khả năng thành công, câu hỏi đặt ra là, tại sao Mourinho lại hứng thú với M10?


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm