Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU kích hoạt bom tấn chuyển nhượng với Messi

Ban lãnh đạo MU đang cho thấy những động thái quyết liệt trong việc xây dựng lại hình ảnh quyền lực đội bóng.

Mới đây, Sportsmail tiết lộ MU dự định "cuỗm" Lionel Messi khỏi Barcelona. Họ đã hai lần tiếp cận ngôi sao người Argentina trong ba tuần qua để dò la những suy nghĩ của ngôi sao này về việc có muốn ra đi hay không. Hiện tại, tiền đạo 28 tuổi vẫn còn hợp đồng với Barcelona tới năm 2018. 

Thế nhưng Messi muốn ban lãnh đạo nhanh chóng gia hạn hợp đồng để đảm bảo chắc chắn tương lai ở CLB, nơi anh đã ghi 453 bàn sau 531 trận. Trong khi đó, MU có thể tạo nên kỷ lục mới về số tiền chuyển nhượng hơn cả lúc Real Madrid mua Gareth Bale với giá 85.3 triệu bảng, nếu đưa Messi về "Nhà hát của những giấc mơ".

MU muon mua Messi anh 1
Messi đang dính vào rắc rối liên quan đến trốn thuế. Ảnh: Getty Images.

Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford luôn muốn xây dựng lại đế chế ở Anh và nền móng phải bắt đầu từ những siêu sao đẳng cấp. Họ cần những cái tên như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Neymar. Được biết, "Quỷ đỏ" cũng nhiều lần chèo kéo Ronaldo, Bale và Neymar. Tuy nhiên, điều họ nhận được toàn cái lắc đầu từ chối.

Hôm 3/6, nguồn tin thân cận của Messi cho biết cầu thủ này không loại trừ khả năng sẽ ra đi. Theo SportsMail, chủ nhân 5 giải thưởng Quả bóng Vàng cảm thấy rất "tức giận và bị tổn thương" sau khi liên tiếp hứng chịu búa rìu dư luận. Anh bị chỉ trích vì những cáo buộc liên quan đến gian lận thuế.

Vào thứ sáu vừa qua, một người xuất hiện bên ngoài phiên tòa đã phản đối Messi bằng cách la hét "Hãy cút khỏi đây và chơi bóng ở Panama đi". Hành động này mang ý nghĩa Messi và công ty đại diện đã phù phép thu nhập ở Tây Ban Nha, sau đó chuyển cho "công ty ma" ở Panama để trốn thuế. Những chi tiết này cũng xuất hiện trong vụ "Hồ sơ Panama" khiến giới nhà giàu và các chính trị gia thế giới lo lắng trong thời gian qua.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi bị cáo buộc gian lận thuế số tiền lên tới 3.2 triệu bảng. Bằng thủ đoạn tinh vi, công ty đại diện của cầu thủ này đã chuyển một phần thu nhập thành tiền bản quyền hình ảnh từ năm 2007 tới 2009 để trốn thuế.

Đáp trả sự chỉ trích, Messi thanh minh trong phiên tòa: "Tôi không biết gì cả. Điều tôi lo lắng duy nhất là tập trung với diễn biến trên sân đấu". Vào tuần sau, kết luận cuối cùng về cáo buộc Messi trốn thuế sẽ có quyết định.

Về phần MU, họ tính nhân cơ hội này để thực hiện phi vụ đầy táo bạo. Mùa tới, "Quỷ đỏ" có sự chỉ đạo của Jose Mourinho và rõ ràng không ai biết kịch bản nào đang chờ đợi họ, đặc biệt trên phương diện chuyển nhượng. Mới đây, MU đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có thời hạn 1 năm.

Lionel Messi đối diện nguy cơ ngồi tù

Pep Guardiola muốn Wilshere đến Man City, đại diện của Lewandowski phủ nhận ký hợp đồng với Real, Arsenal hỏi mua Vardy là những tin chính sáng 4/6.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm