Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Pep gây tranh cãi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Italy, HLV Guardiola đưa ra nhận xét gây chú ý về Lionel Messi, khẳng định học trò cũ giỏi hơn cả những huyền thoại như Pele và Maradona.

Pep Guardiola khẳng định Messi đã vượt mặt Pele và Maradona.

"Messi là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử", Guardiola tuyên bố trong cuộc đối thoại với Roberto Baggio trên Che Tempo Che Fa. "Tôi có thể đang hạ thấp sự tôn trọng của mình đối với Pelé và Maradona, nhưng tôi không thể tưởng tượng bất kỳ ai có thể giống Messi, về sự ổn định ở đẳng cấp cao nhất trong một thời gian dài".

Baggio sau đó cũng hỏi Pep về Cristiano Ronaldo. Thuyền trưởng Man City đáp: "Ronaldo là cầu thủ tuyệt vời, một tay ghi bàn cừ khôi, nhưng cậu ta không hoàn hảo. Baggio thân mến, bạn phải lựa chọn giữa một cầu thủ mang đến cho bạn tất cả món quà thông qua những đường chuyền, khả năng rê bóng, tầm nhìn và biết ghi những bàn thắng đáng kinh ngạc, với một cầu thủ chỉ biết ghi bàn!".

"Tôi nghĩ chúng ta không thể so sánh được! Leo là người duy nhất trong môn thể thao này chơi được mọi vị trí! Nếu bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy mọi cầu thủ đều chuyên biệt cho vị trí của họ", Pep nhấn mạnh.

Pep Guardiola anh 1

Messi được xem là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Theo Guardiola, khả năng thích ứng và chơi xuất sắc ở nhiều vị trí khác nhau là điều khiến Messi trở nên độc nhất. "Có một người có thể chơi ở mọi vị trí với chất lượng như nhau, đó là Lionel Messi. Cậu ấy là một ngoại lệ và vượt xa tất cả", Pep kết luận.

Những nhận xét của Guardiola làm dấy lên cuộc tranh luận về việc so sánh giữa các thế hệ cầu thủ khác nhau. Không ít người hâm mộ Brazil và Argentina cho rằng Pele và Maradona vẫn là những huyền thoại bất tử của bóng đá thế giới, và Messi chưa thể sánh bằng.

"Pele đã ba lần vô địch World Cup và có thể ghi bàn bằng mọi bộ phận trên cơ thể", một CĐV Brazil bình luận trên mạng xã hội. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ Argentina cũng cho rằng Messi "không bao giờ có thể đem lại cảm xúc như Maradona năm xưa".

La Liga kém hấp dẫn

Sự rời đi của những tiền đạo như En-Nesyri, Morata, Willian José, Larsen và Dovbyk vào mùa hè 2024 khiến chất lượng của giải vô địch Tây Ban Nha giảm đáng kể.

Barca nợ tiền khắp châu Âu

Barca nợ hơn 147 triệu euro tiền chuyển nhượng của 14 CLB, trong đó 45 triệu euro phải được trả trong ngắn hạn và 102 triệu euro phải thanh toán trong dài hạn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm