Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca nợ tiền khắp châu Âu

Barca nợ hơn 147 triệu euro tiền chuyển nhượng của 14 CLB, trong đó 45 triệu euro phải được trả trong ngắn hạn và 102 triệu euro phải thanh toán trong dài hạn.

Barca mới thanh toán được chưa đến một nửa số tiền mua Lewandowski vào năm 2022.

Mundo Deportivo trích dẫn báo cáo tài chính của Barca, cho thấy đội bóng xứ Catalonia đang nợ tiền chuyển nhượng của 13 đội bóng ở châu Âu và 1 CLB tại Nam Mỹ.

Đội bóng xứ Catalonia nợ tiền 7 câu lạc bộ vì thương vụ chiêu mộ Lewandowski. Barca nợ Bayern Munich 10,4 triệu euro tiền chuyển nhượng trong ngắn hạn và 10,6 triệu euro trong dài hạn. Đội bóng xứ Catalonia mới trả được một nửa trong thương vụ mua chân sút người Ba Lan từ Bayern với giá 45 triệu euro vào hè 2022.

Barca cũng nợ Dortmund 78.000 euro trong ngắn hạn và 78.000 euro khác trong dài hạn, về chi phí đào tạo của Lewandowski. Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng phải trả phí đào tạo cho các câu lạc bộ cũ khác của Lewy, bao gồm Legia Warsaw (50.000 euro), Lech Poznan (119.000 euro), Delta Warsaw (33.000 euro), Znicz (113.000 euro) và MKS Warsaw (169.000 euro).

Barca còn nợ của Leeds United số tiền lên tới 42,5 triệu euro trong vụ Raphinha. Họ cũng phải thanh toán khoản phí đào tạo cho Sporting CP và Rennes trong phi vụ này. Đội bóng của HLV Hansi Flick cũng cần thanh toán nốt cho Man City 26 triệu euro cho bản hợp đồng chuyển nhượng Ferran Torres.

Barcelona cũng chưa trả hết tiền cho Real Betis sau khi mua Emerson Royal và Junior Firpo. Hai cầu thủ này thậm chí rời Barca từ lâu. Đội bóng áo sọc đỏ xanh đang nợ Sevilla 24,5 triệu euro tiền mua Jules Kounde. Chủ nợ tiền chuyển nhượng lớn nhất của Barca bên ngoài châu Âu thuộc về Athletico Paranaense, khi đội bóng Brazil đang chờ đối tác thanh toán 11,5 triệu euro.

Ten Hag đau đầu với Ugarte

Manuel Ugarte khó có khả năng ra sân cho MU trong màn so tài với Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Man City sẽ thay đổi lớn với Viana

Hugo Viana, người sắp giữ vai trò Giám đốc Thể thao của Man City, dự kiến đưa ra nhiều điều chỉnh tại sân Etihad từ mùa giải 2025/26.

Joao Felix mất dần vị thế

Từng là một trong những tài năng được kỳ vọng nhất của Bồ Đào Nha, Felix giờ phải đối mặt với những thách thức lớn để giành lại chỗ đứng trong đội hình của HLV Roberto Martínez.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm