Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City sẽ thay đổi lớn với Viana

Hugo Viana, người sắp giữ vai trò Giám đốc Thể thao của Man City, dự kiến đưa ra nhiều điều chỉnh tại sân Etihad từ mùa giải 2025/26.

Hugo Viana sẽ thay Txiki Begiristain tại Manchester City.

Record cho hay việc Viana gia nhập Manchester City đánh dấu một nước đi chiến lược quan trọng của đội bóng. Trước đó, bộ đôi Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain và CEO Ferran Soriano đóng vai trò quan trọng, biến Man City trở thành thế lực ở châu Âu.

Trong một thập niên qua, Begiristain và Soriano, hai người cũ của Barca, định hướng Man City phát triển theo mô hình lấy cảm hứng từ CLB xứ Catalonia. Song, với việc Begiristain rời đi vào cuối mùa này, nửa xanh thành Manchester sẽ có điều chỉnh lớn về chiến lược.

Viana được đánh giá có tầm nhìn chiến lược và sẵn sàng đưa ra những quyết định táo bạo. Man City vì thế sẽ không còn vận hành theo "mô hình lấy cảm hứng từ Barca" như trước.

Dưới sự lèo lái của giám đốc thể thao người Bồ Đào Nha, Sporting CP chấm dứt sự thống trị kéo dài của Porto và Benfica ở sân chơi quốc nội. Sporting CP giành hai chức vô địch Bồ Đào Nha trong vòng bốn năm qua, đồng thời chiêu mộ được nhiều cầu thủ tài năng như Viktor Gyökeres, Ousmane Diomande hay Morten Hjulmand.

Nhiệm vụ lớn đầu tiên của Viana tại sân Etihad sẽ là giữ chân Pep Guardiola hoặc tìm người thay thế HLV xứ Catalonia, trong trường hợp ông muốn rời đi.

HLV Ruben Amorim của Sporting Lisbon sẽ là ứng viên hàng đầu để thay Guardiola vào năm 2025. Amorim có mối quan hệ thân thiết với Viana. Sự kết hợp giữa Viana và Amorim có thể tạo nên những biến chuyển lớn trong cách Man City xây dựng đội hình và phát triển cầu thủ.

Ngoài ra, Viana cũng phải đối mặt với bài toán thay thế các trụ cột luống tuổi và sa sút phong độ của Man City như Kevin De Bruyne, Ederson hay Kyle Walker. Việc tìm người thay Rodri hay bổ sung một chân sút mới cạnh tranh cùng Haaland cũng nằm trong phần việc sắp tới của Viana.

Neymar kết thúc cơn ác mộng

Ngôi sao hưởng lương cao nhất Al Hilal hiện tại dự kiến tham gia trận đấu quan trọng ở AFC Champions League vào ngày 21/10.

Tevez: 'Independiente lừa tôi, không trả nợ'

Carlos Tevez chỉ trích gay gắt CLB Independiente, nơi bản thân từng dẫn dắt nhưng rời đi không êm đẹp, và cho đến nay vấn đề tài chính vẫn chưa được giải quyết.

Toni trêu Pep: 'Vì ông mà tôi thất nghiệp suốt 4 năm'

Trong buổi trò chuyện thân mật, Toni thẳng thắn chia sẻ với Guardiola về sự nuối tiếc khi thấy những tiền đạo trung tâm ngày càng bị "lép vế" trong sơ đồ chiến thuật hiện đại.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm