Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep cảnh báo Man City

Trước khi gặp Liverpool tối nay (1/4), Pep nhắc nhở học trò không được chủ quan vì Manchester City hay bất cứ đội bóng nào cũng có thể rơi vào khủng hoảng như Liverpool. 

Pep (trái) cũng úp mở khả năng trở lại của Haaland trước trận gặp Liverpool.

“Điều đã xảy ra với Liverpool và Chelsea mùa này hoàn toàn có thể đến với Manchester City. Tôi chưa bao giờ đánh giá quá cao về bản thân và toàn đội. Có những đội vô địch Premier League nhưng không thể giành vé dự Europa League năm sau. Cho đến giờ, chúng tôi vẫn chưa thể giành vé dự Champions League mùa tới”, HLV Pep Guardiola chia sẻ trước trận gặp Liverpool tại vòng 29.

Man City là đội duy nhất luôn giành vé dự UEFA Champions League trong 12 năm qua ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, Pep vẫn cẩn trọng và khiêm tốn cho rằng vào được top 4 là một thành tích với bất kỳ đội bóng nào.

Pep lấy thành tích đi xuống của Liverpool và Chelsea, á quân và đội xếp thứ ba mùa trước, để cảnh báo học trò không được chủ quan trong giai đoạn đua nước rút của mùa giải. Liverpool hiện nằm ngoài top 5, gần như hết cơ hội đua vô địch với top trên trong khi Chelsea tụt xuống tận vị trí thứ 10.

“Chúng ta phải cố gắng tìm giải pháp khắc phục khủng hoảng càng sớm càng tốt. Nếu nó xảy ra trong hai tới ba tuần thì tuần thứ tư phải tìm được giải pháp. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra nên chúng ta đừng phàn nàn mà hãy chấp nhận nó”, Pep nói.

Thuyền trưởng Man City chưa xác nhận khả năng trở lại thi đấu của chân sút số một Erling Haaland trước trận gặp Liverpool. Cầu thủ này đã trở lại Anh, chạy đua với thời gian để kịp hồi phục chấn thương háng. Mùa này, Haaland ghi 28 bàn cho Man City ở Premier League và cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới.

“Các bác sĩ và bản thân Haaland sẽ quyết định việc cậu ấy có thể thi đấu hay không. Hôm qua, tôi hỏi thì cậu ấy bảo ổn. Hãy chờ xem. Haaland đã ghi được số lượng bàn thắng kinh ngạc nhưng trong quá khứ và cả hiện tại, Man City cũng luôn ghi được nhiều bàn trong từng mùa giải”, Pep cho hay.

Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra lúc 18h30 tối 1/4 (giờ Việt Nam).

Phản ứng của Haaland khi bị Pep thay ra Sau trận thắng Leipzig 7-0, trung phong của Man City không ngần ngại bày tỏ sự tiếc nuối khi mất cơ hội lập kỷ lục ghi 6 bàn trong một trận ở Champions League.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Nhân vật thứ hai chia tay Tottenham sau Conte

Giám đốc Bóng đá Fabio Paratici từ bỏ vai trò của mình với Tottenham trong lúc tiến hành kháng cáo án phạt cấm làm việc từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Haaland nhận hợp đồng tài trợ kỷ lục Premier League

Sau quãng thời gian đi giày không thương hiệu, Erling Haaland đã "đầu quân" cho hãng thể thao Nike.

MU được kêu gọi thanh lý 12 cầu thủ

Cựu hậu vệ Man United, Paul Parker, khuyên HLV Erik ten Hag mạnh tay thanh lọc đội hình sau mùa giải 2022/23.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm