Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật thứ hai chia tay Tottenham sau Conte

Giám đốc Bóng đá Fabio Paratici từ bỏ vai trò của mình với Tottenham trong lúc tiến hành kháng cáo án phạt cấm làm việc từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Ông Paratici (giữa) buộc phải rời khỏi cương vị Giám đốc Bóng đá Tottenham. Ảnh: Sky Sports.

"Theo quyết định của FIFA, Fabio Paratici đồng ý với câu lạc bộ rằng ông ấy sẽ nghỉ việc ngay lập tức trong khi chờ kết quả cuộc kháng cáo", thông báo của trang web Tottenham tối 31/3 (giờ Hà Nội) có đoạn.

Trước đó một ngày, FIFA phán quyết: "Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC), Ủy ban kỷ luật đã quyết định mở rộng lệnh cấm toàn cầu đối với một số quan chức bóng đá, trong đó có ông Fabio Paratici".

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Ông Paratici buộc phải kháng cáo để giữ công việc ở Tottenham. Nếu kháng cáo thất bại, vị giám đốc bóng đá này không thể quay lại làm việc khi dự án với CLB thành London còn dang dở".

Tháng 11 năm ngoái, FIGC quyết định trừ Juventus 15 điểm đồng thời những thành viên cấp cao thuộc ban lãnh đạo Juventus trước và hiện tại cũng nhận án phạt vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Cựu Chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Italy trong 2 năm. Còn cựu Giám đốc Thể thao Juventus, Fabio Paratici, bị cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Ban đầu, án phạt đối với ông Paratici chỉ áp dụng cho bóng đá Italy. Sau khi FIFA lắng nghe đề xuất của FIGC, Tottenham không thể có được sự phục vụ của vị giám đốc bóng đá này.

Sự cố mới nhất cho thấy Spurs đang đối mặt với nhiều khó khăn. Họ vừa chia tay HLV Antonio Conte hôm 28/3. CLB Bắc London và nhà cầm quân người Italy đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc. Cristian Stellini được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải dưới sự tham vấn của trợ lý Ryan Mason.

Hiện tại, Tottenham chỉ có thể tập trung vào cuộc đua top 4 Premier League. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, "Gà trống" sẽ trải qua một mùa giải thất bại toàn diện.

Biếm họa Conte rời Tottenham với bộn tiền Những phát biểu gây sốc của chiến lược gia người Italy trước khi bị Tottenham sa thải được thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ứng cử viên có khả năng cao nhất trở thành HLV Tottenham

Vincent Kompany, HLV đang giúp Burnley dẫn đầu giải hạng Nhất Anh (Championship), bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Tottenham Hotspur sau sự ra đi của Antonio Conte.

Phản ứng của Richarlison trước tin chống đối Conte

"Tôi không phải người cầm đầu cuộc nổi loạn", Richarlison bác bỏ tin đồn về việc anh ép ban lãnh đạo Tottenham sa thải Antonio Conte.

Tottenham gặp sự cố sau khi chia tay HLV Conte

Chỉ ít ngày sau khi HLV Antonio Conte ra đi, nội bộ Tottenham càng thêm rối bởi Giám đốc Bóng đá Fabio Paratici vừa nhận án cấm làm việc từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm