Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep: Arsenal lợi thế hơn Man City vì nhiều năm không vô địch

HLV Pep Guardiola cho rằng Arsenal có niềm khao khát vô địch Premier League mãnh liệt. Đây là thứ mà Man City không có.

"Arsenal vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League mùa này, vì họ đang dẫn đầu", Guardian dẫn lời Pep Guardiola. "Họ đã có một giai đoạn lượt đi đáng kinh ngạc, sau đó sa sút một chút rồi trở lại mạnh mẽ".

"Arsenal đã có nhiều năm không vô địch Premier League. Sự khao khát giúp họ giành chiến thắng ở các phút 93 hay 98. Đó là thứ mà Man City không có vì chúng tôi đã thắng liên tiếp hai mùa", nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết luận.

Tuy nhiên, cựu HLV Barcelona khẳng định "The Citizens" vẫn đang trong cuộc đua vô địch và sẽ không bỏ cuộc. Thực tế, đây được coi là đòn tâm lý chiến của HLV Guardiola nhằm gây sức ép lên Arsenal.

Đáp lại, HLV Mikel Arteta khẳng định: "Chúng tôi chỉ thảo luận những gì cần thiết trong nội bộ: hãy luôn khiêm tốn, nỗ lực trong buổi tập tiếp theo và cố gắng trở nên tốt hơn mỗi ngày. Mùa giải còn rất dài và chúng tôi phải thật sự tập trung".

Tối 12/3, Arsenal thắng Fulham 3-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được trên sân Craven Cottage giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City. Arsenal sẽ còn 11 trận đấu nữa tại Premier League để cụ thể hóa giấc mơ vô địch xứ sương mù lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04.

CLB chủ sân Emirates thường xuyên có những màn ngược dòng ấn tượng. Hôm 5/3, Arsenal bị Bournemouth dẫn trước 2 bàn nhưng thắng chung cuộc 3-2. Hay trước đó nữa, Arsenal thắng với tỷ số 4-2 dù để Aston Villa 2 lần vượt lên. Từ đầu mùa, "Pháo thủ" mới thua 3 trận ở Premier League, thấp nhất toàn giải.

Opta thống kê Arsenal cùng PSG sở hữu hàng công hàng đầu châu Âu thời điểm này. Họ có 3 cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn mỗi người tại giải quốc nội trong mùa giải 2022/23. Tam tấu Martinelli (12 bàn), Saka và Odegaard (cùng 10 bàn) đóng góp 32 pha lập công giúp "Pháo thủ" bay cao tại Premier League.

18 bàn thắng của dàn sao PSG ở Qatar Sáng 10/3, trang chủ FIFA chia sẻ lại tất cả những pha lập công của các cầu thủ PSG ở World Cup 2022. Tam tấu Mbappe - Neymar - Messi đóng góp 17 trong tổng số 18 bàn thắng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vì sao Mbappe không thể kết hợp với Messi?

Đừng để bàn thắng kết liễu Brest đánh lừa. Mối liên kết giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe tại PSG thật sự không đáp ứng được kỳ vọng.

Thế giới không lãng quên Ronaldo

Saudi Arabia muốn cải thiện hình ảnh đất nước về mọi khía cạnh và thương vụ Cristiano Ronaldo đang mang lại những hiệu ứng vượt bậc.

Tottenham từ chối bán Harry Kane cho MU

Tottenham ưu tiên giữ chân Harry Kane bất chấp MU sẵn sàng biến tuyển thủ Anh thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm