Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pele tiếp tục nhập viện ở tuổi 81

Tối 8/12, "Vua bóng đá" Pele phải trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị khối u ruột kết mà ông mắc phải trong thời gian gần đây.

Theo Guardian, bệnh viện Albert Einstein tại Sao Paulo (Brazil) cho biết Pele đã nhập viện để điều trị khối u ruột kết. Ông đang trong tình trạng ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Pele đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kết hồi tháng 9 và nằm viện gần một tháng. Vào thời điểm đó, bệnh viện chia sẻ huyền thoại bóng đá người Brazil phải tiến hành hóa trị. Trên trang cá nhân, Pele từng nói rằng ông đang "khỏe và cảm thấy tốt hơn mỗi ngày".

pele nhap vien anh 1

Pele không còn giữ được sức khỏe tốt ở tuổi 81. Ảnh: AFP.

Trợ lý của Pele, Pepito Fornos, chia sẻ với AP rằng "Vua bóng đá" đang phải hóa trị để điều trị khối u được tìm thấy trong các cuộc kiểm tra định kỳ vào cuối tháng 8. Pele đã được chăm sóc đặc biệt trong một khoảng thời gian ngắn sau khi phẫu thuật đại tràng phải và đang hồi phục tại nhà riêng ở Guaruja, ngoại ô Sao Paulo.

Ở tuổi 81, sức khỏe Pele không còn quá tốt. Trong 3 năm qua, ông có ít nhất 3 lần nhập viện ở tình trạng khẩn cấp. Tháng 4/2019, cầu thủ từng ba lần vô địch World Cup mất thời gian dài điều trị vì bị nhiễm trùng đường tiết niệu nặng. Khi trở lại Brazil, ông tiếp tục được phẫu thuật để loại bỏ viên sỏi ở thận.

Pele cũng đang gặp vấn đề ở vùng hông. Ông thường xuyên phải dùng dụng cụ hỗ trợ trong những lần xuất hiện trước công chúng.

Ronaldo bỏ xa huyền thoại Pele về thành tích ghi bàn

Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp MU thắng 3-2, qua đó nâng tổng bàn thắng trong sự nghiệp của anh lên con số 801.

Messi độc chiếm kỷ lục ghi bàn ở cấp đội tuyển tại Nam Mỹ

Cú hat-trick vào lưới Bolivia ở vòng loại World Cup 2022 giúp Messi vượt qua Pele, để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển Nam Mỹ (79 so với 77 bàn).

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm