Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bỏ xa huyền thoại Pele về thành tích ghi bàn

Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp MU thắng 3-2, qua đó nâng tổng bàn thắng trong sự nghiệp của anh lên con số 801.

801 bàn thắng ở các giải đấu chính thức là con số không cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá có thể chạm đến. Cristiano Ronaldo bỏ xa những cái tên xếp sau là hai huyền thoại Pele và Josef Bican. Pele có 757 bàn, còn Bican ghi 759 bàn.

Ronaldo đóng góp 5 bàn cho Sporting, 130 bàn cho MU, 450 bàn cho Real Madrid, 101 bàn cho Juventus và 115 bàn trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Ronaldo vuot moc 800 ban anh 1

Sancho, Dalot ăn mừng giống Ronaldo sau khi đàn anh chọc thủng lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

"Không có thời gian để ăn mừng, chúng ta cần dành sự tập trung cho trận đấu tiếp theo. Chiến thắng hôm nay rất quan trọng để đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo. Chặng đường dài vẫn còn trước mắt, chúng ta vẫn cần cố gắng hơn nữa. Dù sao, tôi cũng xin chúc mừng đội bóng. Hôm nay, các cầu thủ đã chơi với tinh thần tuyệt vời. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn sự động viên từ người hâm mộ", Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Duyên ghi bàn của CR7 trước Arsenal giúp Man United chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hòa và thua trước đối thủ thành London, tính riêng ở Ngoại hạng Anh. Ronaldo đã ghi 6 bàn vào lưới "Pháo thủ", nhiều hơn bất kỳ CLB nào trong nhóm "Big Six" anh từng đối mặt tại Premier League.

"Ronaldo chẳng phải vấn đề của bất kỳ đội bóng hay huấn luyện viên nào, bao gồm cả Ralf Rangnick. Màn trình diễn của anh ấy thật phi thường", nhà báo Fabrizio Romano nhận định.

Với cú đúp vào lưới Arsenal, Ronaldo đã tham gia vào 8 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất ở cấp CLB và tuyển quốc gia. Trước hàng thủ Arsenal, tiền đạo 36 tuổi đã chơi cố gắng. Anh có 6 cú sút, 4 trong số đó đi trúng đích, rê bóng thành công 100% (3 trên 3) và ghi 2 bàn.

Ở những phút cuối, Ronaldo còn gây ấn tượng với tân thuyền trưởng Rangnick bằng những tình huống lùi sâu hỗ trợ đồng đội tấn công. Khi MU có bóng, những pha bứt tốc của lão tướng người Bồ Đào Nha cũng khiến các hậu vệ trẻ khỏe của Arsenal gặp khó khăn.

Ronaldo vuot moc 800 ban anh 2

Ronaldo lập cú đúp giúp MU hạ Arsenal

MU đánh bại Arsenal 3-2 ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm