Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pedro và Hazard giúp Chelsea cô đơn trên đỉnh BXH

Cú đúp của Pedro và một bàn của Eden Hazard giúp Chelsea có chiến thắng thứ 12 liên tiếp, chính thức lên ngôi vô địch lượt đi.

tran Chelsea vs Bournemouth anh 1
Một thắng lợi trước Bournemouth sẽ giúp The Blues khép lại năm 2016 mỹ mãn với 12 chiến thắng liên tiếp. Trong bối cảnh thiếu trụ cột Kante và Costa vì án treo giò, một Fabregas đang thăng hoa tiếp tục có cơ hội đá cặp với Matic. Trên hàng công, Willian theo giấy tờ là người thay Costa nhưng Eden Hazard mới đá ở giữa như một trung phong ảo.

 

tran Chelsea vs Bournemouth anh 2
Những phút đầu của trận đấu, đội khách Bournemouth nhập cuộc rất tự tin. Họ triển khai bóng chủ động trước lối chơi áp sát nhanh của Chelsea.

 

tran Chelsea vs Bournemouth anh 3
Phút 24, tam tấu Pedro - Fabregas - Hazard phối hợp sắc nét trong vòng vây của một rừng đối thủ. Nhận đường chuyền cuối cùng của người đồng hương Fabregas, tiền đạo Pedro xoay trở nhanh rồi vung chân lập siêu phẩm cứa lòng tung lưới Bournemouth, mở tỷ số trận đấu.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 4
Vị trí Pedro (khoanh đỏ) sút bóng.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 5
Ngôi sao sinh năm 1987 ăn mừng bằng cú song phi vào cột cờ góc. Đây là bàn thắng thứ tư của Pedro tại Premier League 2016/17.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 6
Trong hiệp một có tình huống Eden Hazard suýt ghi bàn bằng cú rabona.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 7
Phút 48, ngôi sao người Bỉ bị phạm lỗi trong vùng cấm địa khi đang thực hiện cú solo giữa vòng vây của 5 cầu thủ.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 8
Đích thân anh đứng ra thực hiện cú đá. Và Eden Hazard đã đánh lừa thủ môn Bournemouth, nâng thành tích ghi bàn mùa này lên con số 9. Đây đồng thời là bàn thứ 50 của ngôi sao người Bỉ cho Chelsea.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 9
Ngoài dấu ấn bàn thắng, Eden Hazard tiếp tục hoàn thành xuất sắc vai trò ngòi nổ chính. Mọi đường tấn công đều qua chân anh, những pha đi bóng với kỹ thuật rất cơ bản nhưng cực kỳ tốc độ, lắt léo và chuyển hướng liên tục của Hazard khiến hậu vệ đối thủ phải khốn khổ. Do trọng tâm thấp, Hazard có thể đột ngột dừng bóng, đổi trụ và lao theo hướng khác rất nhanh.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 10
Ác mộng chấn thương hiện về với Wilshere khi anh cần đến sự trợ giúp của bác sĩ. Đến hôm 22/10, Wilshere mới được chơi trọn vẹn cả trận, lần đầu tiên sau 771 ngày.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 11
Phút 73, Chelsea suýt bị thu hẹp khoảng cách. Benik Afobe, cầu thủ mới vào sân thay người có tình huống thoát xuống rất khôn ngoan và đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois. Tuy nhiên cú sút của Benik không vượt qua được chân của thủ môn người Bỉ.

 

tran Chelsea vs Bournemouth anh 12
Phút 90+3, Pedro ấn định tỷ số 3-0 đồng thời là bàn thứ năm của anh trong mùa giải. Cũng xuất phát từ pha phản công thần tốc và cú sút của Pedro lần này may mắn hơn nhiều khi bóng chạm vào người hậu vệ Bournemouth bay vào lưới. 

 

tran Chelsea vs Bournemouth anh 13
Pedro ăn mừng với gã cao kều Nemanja Matic. Trận tới Chelsea sẽ không có Pedro. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Tuy nhiên, The Blues chào đón hai trụ cột Costa và Kante trở lại.
tran Chelsea vs Bournemouth anh 14
Đội hình thi đấu của hai CLB.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm