Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester chơi chiêu lạ để phản kháng LĐBĐ Anh

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Leicester City tặng 30.000 mặt nạ Jamie Vardy cho các fan sử dụng trong trận đấu tối nay với Everton.

Mục đích của việc này là phản đối án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dành cho tiền đạo sinh năm 1987. Ở vòng trước, Vardy bị phạt thẻ đỏ vì cú vào bóng bằng hai chân với cầu thủ Mame Biram Diouf của Stoke City.

Sau khi xem xét kỹ video ghi hình, Ban kỷ luật của FA ra quyết định treo giò 3 trận đối với Vardy. Nhà đương kim vô địch nước Anh dĩ nhiên không hài lòng với phán quyết và họ bày tỏ sự phản kháng bằng cách tặng mặt nạ của Vardy cho CĐV, nhằm truyền tải thông điệp: “Vardy ở khắp mọi nơi, chúng tôi đồng hành với anh ấy”.

Leicester phan doi FA anh 1
Mặt nạ Vardy trên khán đài sân King Power. Ảnh: Getty.

Hôm 21/12, ông chủ Vichai của Leicester đăng trên Instagram những lời hàm chứa sự tức giận về án phạt. Ông viết: “Tôi cảm thấy tiếc về án phạt không công bằng của trọng tài dành cho Vardy. Tôi cũng thấy thật đáng tiếc vì đơn kháng án của đội bóng bị từ chối. Kiểu phán quyết này bóp méo vẻ đẹp của Premier League.

Ông chủ người Thái Lan nêu cao khí thế: "Tôi dành rất nhiều thời gian để xây dựng tập thể Leicester, án phạt kiểu này khiến tôi cảm thấy thật sự chán nản. Dù sao thì Leicester sẽ tiếp tục chiến đấu và đây là lúc tập thể cần đoàn kết hơn để cùng tiến lên phía trước”.

Vardy sẽ trở lại trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup ngày 7/1, khi Leicester tái đấu Everton.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm