Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Walker bị tai nạn tại 'điểm đen'

Khúc cua xảy ra tai nạn đã từng khiến nhiều tay đua đường phố khác phải nhập viện do độ phức tạp về địa hình.

Theo kết luận sơ bộ của cảnh sát LA, chiếc Porsche Carrera GT trong vụ tai nạn đã đi với vận tốc khoảng 70 - 72km/h tại quãng đường giới hạn 72km/h, và mất kiểu soát khi vào khúc cua mà các phương tiện phải giảm tốc độ xuống 24km/h. Bên cạnh đó, vị trí chiếc xe bị đâm cũng là một "điểm đen", nơi các tay đua thường gặp tai nạn.

Khúc cua được giới hạn tốc độ 24km/h.
Ngoài những thông tin cụ thể về tình huống xảy ra tai nạn, người hâm mộ còn quan tâm tới chuyện liệu chiếc siêu xe có gặp sự cố kỹ thuật gì không. Trở lại thời điểm năm 2004, khi dòng xe Carrera GT 2055 sắp được tung ra thị trường, hãng Porsche đã từng gửi văn bản khuyến cáo về khả năng xảy ra tai nạn nếu sử dụng xe không đúng cách. 

Khuyến cáo của nhà sản xuất Porsche sau vụ tai nạn

Cụ thể, văn bản có nói đến thiết kế và cấu tạo của Porsche Carrera GT gần giống với một chiếc xe đua thực sự, nên dòng xe này cũng gặp phải những bất lợi về kỹ thuật như xe đua trong một số tình huống mặt đường không đảm bảo. Hãng còn khuyến cáo chủ xe không nên tùy tiện cho mượn, bởi người không quen với thiết kế xe có thể lạc tay lái.

Tuy nhiên, người hâm mộ phản ứng khá gay gắt khi bản thông báo này bị lộ ra. Bởi người cầm lái chính là chủ xe Roger Rodas nên không có chuyện anh bị lạ xe, hơn nữa đoạn đường xảy ra tai nạn hầu như không có chướng ngại gì, và mặt đường khá lý tưởng cho các xe có tốc độ cao.

Lê Huy

Bạn có thể quan tâm